Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGrayscale เปิดตัวกองทุนคริปโตสาย AI ทำเอาราคาของเหรียญ AI พุ่งแรง!

Grayscale เปิดตัวกองทุนคริปโตสาย AI ทำเอาราคาของเหรียญ AI พุ่งแรง!

Grayscale บริษัทการลงทุนชั้นนำที่อยู่เบื้องหลัง ETFs Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (GBTC) ประกาศเปิดตัวกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ล่าสุดที่เน้นการลงทุนในโทเค็นปัญญาประดิษฐ์ (AI) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

กองทุนใหม่นี้ชื่อว่า Grayscale Decentralized AI Fund ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้บริการแก่นักลงทุนที่ได้รับการรับรอง และมุ่งเน้นไปที่การจับการเติบโตของโปรโตคอลที่ผสมผสานระหว่างบล็อกเชนและปัญญาประดิษฐ์

“โปรโตคอล AI ที่อยู่บนพื้นฐานบล็อกเชนเหล่านี้เป็นหลักการของการกระจายอำนาจ และความโปร่งใส” Rayhaneh Sharif-Askary หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และการวิจัยของ Grayscale กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์

Grayscale เชื่อมั่นว่าโปรโตคอลเหล่านี้สามารถช่วยลดความเสี่ยงพื้นฐานที่เกิดขึ้นพร้อมกับการแพร่หลายของเทคโนโลยี AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กองทุนนี้ได้ลงทุนในโทเค็นโปรโตคอลคริปโต AI อันได้แก่ Bittensor (TAO), Filecoin (FIL), Livepeer (LPT), Near (NEAR) และ Render (RNDR) โดยจะมีการปรับสมดุลการถือครองทุกไตรมาส เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของตลาด

ภายหลังการประกาศเปิดตัวกองทุน โทเค็นที่อยู่ในพอร์ตการลงทุนของ Grayscale Decentralized AI Fund มีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรวดเร็ว ประมาณ 1%-3% ในช่วงเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงแรก ตามข้อมูลจาก CoinGecko

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การเปิดตัวกองทุนใหม่นี้สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของ Grayscale ที่จะนำเสนอโอกาสการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีศักยภาพสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านปัญญาประดิษฐ์และบล็อกเชน

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด