Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ETF มีเงินไหลเข้า $422.5 ล้านในวันเดียว ขณะที่บิตคอยน์พุ่ง 23% แตะ $66,800

Bitcoin ETF มีเงินไหลเข้า $422.5 ล้านในวันเดียว ขณะที่บิตคอยน์พุ่ง 23% แตะ $66,800

ตลาดการลงทุน Bitcoin กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อกองทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ Bitcoin ETF ได้รับความต้องการอย่างมาก

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กองทุนทั้ง 11 แห่งมีเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิรวมกัน $422.5 ล้าน ซึ่งเป็นยอดสูงสุดในวันเดียว โดยตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน และต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Farside Investors และ Coinglass

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

กองทุน IBIT ของ BlackRock มีเงินไหลเข้ากว่า $260 ล้านในวันเดียว คิดเป็นสัดส่วนใหญ่ที่สุดของการไหลเข้ารวมทั้งหมด ในขณะที่กองทุน FBTC มีการไหลเข้าของเงินถึง $61.1 ล้าน ส่วนกองทุนอื่นๆ ยกเว้น GBTC, DEFI และ BTCW มีการไหลเข้าของเงินน้อยกว่า $30 ล้านต่อกองทุน

ในระยะเวลาเพียงสามวันที่ผ่านมา กองทุนเหล่านี้ได้สะสมเงินทุนรวมกว่า $1 พันล้าน แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของนักลงทุนในแนวโน้มราคาของ Bitcoin ซึ่ง BTC ได้เพิ่มขึ้นถึง 23% สู่ระดับ $66,800 หลังจากแตะระดับต่ำสุดใกล้ $53,500 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ตามข้อมูลของ CoinDesk

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นอกจากการไหลเข้าของ ETF แล้ว การฟื้นตัวของราคา Bitcoin อาจเชื่อมโยงกับหลายปัจจัย เช่น การหมดแรงขายจากรัฐแซกโซนีของเยอรมนี การปรับปรุงที่สำคัญในความเป็นไปได้ของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐพรรครีพับลิกันที่สนับสนุนคริปโตอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะชนะการเลือกตั้งในวันที่ 4 พฤศจิกายน และการตัดสินใจของทรัมป์ในการเลือกวุฒิสมาชิกจากโอไฮโอที่ถือ BTC เจมส์ เดวิด แวนซ์ เป็นรองประธานาธิบดี

การกลับมาของความต้องการในกองทุน Bitcoin ETF แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในอนาคตของ Bitcoin ซึ่งสะท้อนถึงการมองเห็นว่าตลาดยังมีศักยภาพในการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด