Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรวบแก๊งต่างชาติ! ปล้นนักเทรดชาวอังกฤษ มัดมือมัดเท้า ขู่เอาทรัพย์สินมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

รวบแก๊งต่างชาติ! ปล้นนักเทรดชาวอังกฤษ มัดมือมัดเท้า ขู่เอาทรัพย์สินมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 5 รายเป็นแก๊งชาวต่างชาติ ที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์นักเทรดหุ้นชาวอังกฤษ โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย Mr.Abdullahi Ahmed Saney Mohamed ชาวเดนมาร์ก, Ms.Shafiq Sumya ชาวอังกฤษ, Mr.Ahmed Saeed Yasin ชาวอังกฤษ, Mr.Hussein Mohamed Hassan Sheekh ชาวอังกฤษ และหญิงชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม เวลา 04.50 น. ที่ห้องพักแมนชั่นแห่งหนึ่งในแขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักเทรดหุ้นคริปโตชาวอังกฤษ ได้ไปร่วมสังสรรค์กับผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ก่อนที่จะถูกขู่เอาทรัพย์สิน ทำร้ายร่างกายด้วยการต่อยและใช้เครื่องช็อกไฟฟ้า รวมถึงมัดด้วยเชือกและเทป ภายในห้องพักดังกล่าว

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ของกลางที่ยึดได้ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือไอโฟน 2 เครื่อง, นาฬิกาแบรนด์เนมหรู 2 เรือน, บัตรเครดิต 1 ใบ และเงินสดจำนวน 24,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีอาชีพและก่อเหตุครั้งแรก

Siam Bitcoin

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล แต่จากพยานหลักฐานและแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหาหลายข้อหา ได้แก่ ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัว, ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธให้กระทำการใด ๆ โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สิน, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ร่วมกันกรรโชกโดยมีอาวุธติดตัวมาขู่เข็ญ, ร่วมกันเอาไปเสียเอกสารของผู้อื่น และร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร

การจับกุมครั้งนี้เป็นการยืนยันถึงความเอาใจใส่ในการรักษาความปลอดภัยของชุมชน และเป็นการส่งสัญญาณชัดเจนว่ากฎหมายจะไม่ยอมให้ใครก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ใด ๆ ของประเทศ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด