Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเจ้ามือ Bitcoin สะสม BTC มูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงที่ราคาตกต่ำเมื่อต้นเดือน!

เจ้ามือ Bitcoin สะสม BTC มูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงที่ราคาตกต่ำเมื่อต้นเดือน!

ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี IntoTheBlock เหล่าวาฬ Bitcoin ได้ใช้ประโยชน์จากการลดลงของตลาดคริปโตเมื่อต้นเดือนนี้ โดยได้สะสม Bitcoin ไปแล้วมากกว่า 71,000 BTC ซึ่งเป็นอัตราที่เร็วที่สุดตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 ขณะนั้น Bitcoin ร่วงไปที่ $54,200 ในวันที่ 5 กรกฎาคม

บริษัทวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี CryptoQuant รายงานว่าเหล่าผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ได้สะสม Bitcoin ในอัตราที่เร็วที่สุดในรอบ 30 วัน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2023

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Minkyu Woo นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ได้โพสต์บน X ว่า

“นี่เป็นสัญญาณที่น่าจับตา Bitcoin อาจถึงจุดต่ำสุดแล้ว”

ในช่วงที่ตลาดตกต่ำ Santiment ได้รายงานว่ามีการเพิ่มขึ้นสุทธิ 261 ของจำนวนกระเป๋า Bitcoin ที่ถืออย่างน้อย 10 BTC ในช่วง 10 วันแรกของเดือนกรกฎาคม

Santiment ระบุเพิ่มเติมว่า “ข้อมูลนี้ได้ช่วยเพิ่มความสบายใจแก่นักเทรดในอนาคต ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในระยะยาว”

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เหล่าวาฬทุกคนที่คิดจะสะสมและ ถือครองระยะยาว เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม วาฬ Bitcoin ที่เงียบหายไป 12 ปี กลับมาเคลื่อนไหว โดยโอน 1,000 Bitcoin มูลค่าเกือบ $60 ล้าน ไปยังกระเป๋าใหม่สองใบ ตามข้อมูลจาก Whale Alert

ปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $60,850 ลดลง 8.1% ในเดือนที่ผ่านมา การเตรียมการปล่อย Bitcoin มูลค่า $8 พันล้านให้กับเจ้าหนี้ของ Mt. Gox และการขาย Bitcoin จำนวนเกือบ 50,000 BTC มูลค่า $3 พันล้าน โดยรัฐบาลเยอรมัน เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาลดลง ตามที่ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกล่าว

อย่างไรก็ตาม Bitcoin เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวของราคาในช่วงสุดสัปดาห์ โดยทะลุแนวต้านที่ $60,000 และเพิ่มขึ้น 6% ตั้งแต่ชั่วโมงการซื้อขายปิดในวันศุกร์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ รอดชีวิตจากความพยายามลอบสังหารขณะกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีที่งานชุมนุมใน บัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด