Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin พุ่งทะลุ $62K บวก 7% หลังเหตุการลอบสังหาร ทรัมป์ โอกาสชนะการเลือกตั้งเพิ่มเป็น 70%!

Bitcoin พุ่งทะลุ $62K บวก 7% หลังเหตุการลอบสังหาร ทรัมป์ โอกาสชนะการเลือกตั้งเพิ่มเป็น 70%!

เหตุการณ์ความพยายามลอบสังหารนาย โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ พรรครีพับลิกัน ที่เกิดขึ้นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้สร้างแรงกระตุ้นให้กับตลาดสกุลเงินดิจิทัลได้ไม่น้อย โดยเฉพาะ บิทคอยน์ (BTC) พุ่งขึ้นถึง 7% สู่ระดับ $62,500 อีกทั้งตามข้อมูลจาก Polymarket โอกาสที่ทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งก็ได้เพิ่มขึ้นเป็น 70% ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ราคาบิทคอยน์ได้ทะลุผ่านเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย (SMA) 200 วัน ซึ่งเป็นตัววัดแนวโน้มระยะยาว นอกจากนี้ยังได้ทะลุเส้นแนวโน้มขาลงจากจุดสูงสุดในช่วงต้นเดือนมิถุนายนอีกด้วย นั้นเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับโมเมนตัม

ข้อมูลจาก CoinDesk ยังระบุว่า โทเค็น Polifi ที่มีธีม ทรัมป์ เชื่อมโยงระหว่างการเมืองและการเงิน ก็พุ่งสูงขึ้นเช่นกัน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดคริปโตหากทรัมป์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ปรับท่าทีและยอมรับคริปโตมากขึ้นเพื่อแข่งขันกับ โจ ไบเดน และดึงดูดชุมชนคริปโตที่กำลังมองหาสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เป็นมิตรขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต ด้วยเหตุนี้ บิทคอยน์และตลาดคริปโตจึงเดิมพันด้วยชัยชนะของ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ มีแผนที่จะพูดในงานประชุม Bitcoin 2024 ที่แนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ในวันที่ 27 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยหลายฝ่ายคาดหวังว่าจะได้รับฟังมุมมองและแนวทางการพัฒนาตลาดคริปโตจากท่านอดีตประธานาธิบดี

เหตุการณ์นี้ได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเมืองต่อการเคลื่อนไหวของตลาดคริปโต และเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าเหตุการณ์ทางการเมืองสามารถมีผลกระทบต่อราคาสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วและแรง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด