Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศระทึก! โดนัลด์ ทรัมป์ โดนยิงกลางเวทีหาเสียงในเพนซิลเวเนีย แต่ยังยืนชูมือให้ฝูงชนได้!

ระทึก! โดนัลด์ ทรัมป์ โดนยิงกลางเวทีหาเสียงในเพนซิลเวเนีย แต่ยังยืนชูมือให้ฝูงชนได้!

โดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันว่าตนเองถูกกระสุนยิงเข้าที่หูขวา แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่น่าเศร้าผู้ชมการหาเสียงหนึ่งรายเสียชีวิตและอีกสองรายบาดเจ็บสาหัส

ตามรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกยิงขณะพูดหาเสียงบนเวทีในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 เหตุการณ์นี้ทำให้ทรัมป์ล้มลง เจ้าหน้าที่รีบนำตัวเขาออกไปในสภาพที่มีเลือดเปรอะใบหน้า เขายังพยายามกำหมัดชูมือเพื่อแสดงให้ฝูงชนเห็นว่าเขาปลอดภัยดี

หน่วยตำรวจลับยืนยันว่าทรัมป์ปลอดภัย แต่ทว่ามีผู้ชมการหาเสียงที่ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และจำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 2 ราย ซึ่งอาการสาหัสทั้งคู่ โดยที่มือปืนยังไม่ถูกเปิดเผยรายละเอียด ถูกวิสามัญฆาตกรรมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทรัมป์ ออกแถลงการณ์ผ่าน Truth Social เครือข่ายสังคมออนไลน์ของเขาเอง เพื่อยืนยันความปลอดภัย โดยระบุว่า:

“ผมขอขอบคุณหน่วยตำรวจลับแห่งสหรัฐฯ และผู้บังคับใช้กฎหมายทุกนายที่ตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อเหตุการณ์ยิงกันในเมืองบัตเลอร์ เพนซิลเวเนีย ที่สำคัญที่สุด ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตในงานหาเสียงนี้ และครอบครัวของอีกสองรายที่บาดเจ็บสาหัส”

“มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่พฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นในประเทศของเรา ตอนนี้เรายังไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับมือปืน ซึ่งตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว ผมถูกยิงที่หูขวา รู้สึกได้ว่ากระสุนฉีกผ่านผิวหนัง มีเลือดออกเยอะมาก และผมรู้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น ขอให้พระเจ้าอวยพรอเมริกา!”

เหตุการณ์นี้เป็นอีกหนึ่งครั้งที่สร้างความตกใจให้กับประชาชนและผู้สนับสนุนทรัมป์ทั่วประเทศ การหาเสียงยังคงดำเนินต่อไปอย่างเข้มข้นท่ามกลางความไม่แน่นอนและความวิตกกังวลของผู้ที่เกี่ยวข้อง

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด