Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทรัมป์ รอดจากการลอบยิงที่ เพนซิลเวเนีย โอกาสชนะเลือกตั้งพุ่งทะยาน 70%!

ทรัมป์ รอดจากการลอบยิงที่ เพนซิลเวเนีย โอกาสชนะเลือกตั้งพุ่งทะยาน 70%!

อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ถูกลอบยิงในระหว่างการชุมนุมที่ เพนซิลเวเนีย โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย นั้นทำให้มีโอกาสสูงถึง 70% ที่จะกลับมาครองทำเนียบขาวอีกครั้ง โทเค็นธีม ทรัมป์ และคริปโตเคอเรนซีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่างพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

หลังเหตุการณ์ยิง โฆษกหน่วยรักษาความปลอดภัยระบุว่าผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน “ปลอดภัย” โดยมือปืนต้องสงสัยถูกสังหาร และผู้ชมคนหนึ่งเสียชีวิต ภาพถ่ายและวิดีโอที่แสดงให้เห็นทรัมป์ที่มีเลือดบนใบหู และหน้า พร้อมกับกำหมัดชูขึ้นกลางอากาศแพร่กระจายบนโซเชียลมีเดีย สร้างกระแสในช่วงวันที่ผ่าน

Polymarket ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดใช้งานการเดิมพันในกิจกรรมทางการเมือง โดยล่าสุดคะแนนที่ว่าทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีหรือไม่เพิ่มขึ้นเป็น 70% ที่เขาจะชนะในเดือนพฤศจิกายน การเดิมพันนี้ถูกตั้งโปรแกรมลงในสัญญาอัจฉริยะบนบล็อกเชน Polygon และใช้ USDC ซึ่งเป็นสเตเบิลคอยน์ที่ซื้อขายในอัตรา 1:1 ต่อดอลลาร์

ตามข้อมูลจาก CoinGecko แสดงให้เห็นถึง โทเค็นมีม “PoliFi” ที่ตั้งชื่อตามทรัมป์ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน MAGA เพิ่มขึ้น 34% ใน 24 ชั่วโมงเป็น 8.38 ดอลลาร์ และ TREMP เพิ่มขึ้น 67% เป็น 0.6471 ดอลลาร์ ในขณะที่ BODEN ซึ่งเป็นเหรียญล้อเลียนที่ตั้งชื่อตาม ไบเดน ลดลงประมาณ 15% ใน 24 ชั่วโมงเป็น 0.0333 ดอลลาร์

เหตุการณ์ยิงนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดโทเค็นมีมใหม่ ๆ มากมายบนเว็บไซต์สร้างโทเค็นบนเชน Solana เช่น “Resurrection of Trump” (ROT) และ “Hero Trump” (HERO) ดัชนี CoinDesk 20 ซึ่งเป็นตัวแทนของตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวม เพิ่มขึ้น 3.31% ใน 24 ชั่วโมง ขณะที่บิทคอยน์เพิ่มขึ้น 3.26% เป็น 59,735.17 ดอลลาร์

ทรัมป์ได้แสดงการสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อคริปโตเคอเรนซีบนเส้นทางการหาเสียง โดยเขามีกำหนดจะพูดที่การประชุมบิทคอยน์ในแนชวิลล์ และแพลตฟอร์มพรรครีพับลิกันสัญญาว่าจะหยุด “การปราบปราม” ของรัฐบาล ไบเดนต่ออุตสาหกรรมนี้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด