Sunday, September 8, 2024
Homeข่าว AIOpenAI พัฒนาระบบ AI ใหม่ชื่อ "Strawberry" ปัญญาเทียมเทียบเท่ามนุษย์

OpenAI พัฒนาระบบ AI ใหม่ชื่อ “Strawberry” ปัญญาเทียมเทียบเท่ามนุษย์

OpenAI ผู้พัฒนา ChatGPT กำลังพัฒนาระบบ AI ใหม่ชื่อ “Strawberry” เพื่อยกระดับความสามารถของ AI ให้ใกล้เคียงกับระดับปัญญาของมนุษย์ผ่านการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ระบบ Strawberry จะสามารถสแกนข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างอิสระและดำเนินการวิจัยเชิงลึก (deep research) เพื่อแก้ปัญหาโลกจริงที่ซับซ้อนได้ในระดับใหญ่ ซึ่งอาจรวมถึงการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญหรือการพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ๆ

ตามรายงานของ Reuters เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยโฆษกของ OpenAI กล่าวว่า “เราต้องการให้ AI ของเรามองเห็นและเข้าใจโลกเหมือนกับที่เราเห็น การวิจัยอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความสามารถใหม่ๆ ของ AI เป็นเรื่องปกติในอุตสาหกรรมนี้ โดยมีความเชื่อร่วมกันว่าระบบเหล่านี้จะพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

ระบบ Strawberryจะบรรลุเป้าหมายนี้ผ่านการวิเคราะห์แบบ “หลังการฝึกอบรม” (post-training) กับโมเดล AI เดิมของ OpenAI เพื่อสร้างการตอบสนองที่เหมือนมนุษย์มากขึ้น

แซม อัลต์แมน ซีอีโอของ OpenAI กล่าวในเดือนมกราคมปี 2024 ว่า “ความก้าวหน้าหลักๆ ที่สำคัญที่สุดจะอยู่ที่ความสามารถในการคิดวิเคราะห์”

ระบบ Strawberryยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และยังไม่ชัดเจนว่าจะพร้อมใช้งานต่อสาธารณชนเมื่อใด โฆษกของ OpenAI กล่าวว่า “วิธีการทำงานของ Strawberry เป็นความลับอย่างมาก แม้ภายใน OpenAI เอง”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด