Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin บน Exchange ลดฮวบ 4 พันล้านเหรียญในสัปดาห์เดียว ต่ำสุดในรอบ 6 ปี

Bitcoin บน Exchange ลดฮวบ 4 พันล้านเหรียญในสัปดาห์เดียว ต่ำสุดในรอบ 6 ปี

ในช่วง 40 วันที่ผ่านมา ตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรวมถึง Coinbase มีการถอนเงินรวม 12,585 BTC ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ในขณะเดียวกัน Binance มีการฝากประมาณ 30,082 BTC ในช่วงเวลาเดียวกัน

แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวที่ดูเหมือนว่าจะเป็นจำนวนบวกที่ไหลเข้าสู่ตลาด แต่ทว่าหากมองภาพรวมของทุกแพลตฟอร์มที่มีอยู่แล้ว พบว่ามีการถอนออกรวม 70,966 BTC มูลค่า $4 พันล้าน ในช่วงแปดวันที่ผ่านมา

Bitcoin (BTC) สำรองบนตลาดแลกเปลี่ยนลดลงอย่างมากในช่วงก่อนวันหยุดที่ 4 กรกฎาคม ข้อมูลจาก cryptoquant.com เปิดเผยว่า BTC บนตลาดแลกเปลี่ยน ลดลงจาก 2,848,539 BTC เป็น 2,777,573 BTC ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดของการสำรอง BTC นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การลดลงของ Bitcoin บนตลาดแลกเปลี่ยนเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าผู้ใช้งานกำลังเปลี่ยนวิธีการเก็บรักษาสกุลเงินดิจิทัลของตน อาจจะเป็นการนำ BTC ไปเก็บใน กระเป๋าเงินส่วนตัว หรือ การลงทุนระยะยาว มากขึ้น ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเก็บ BTC บนตลาดแลกเปลี่ยน

จากการสำรวจข้อมูลนี้ ชัดเจนว่า Coinbase และ Binance ยังคงเป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่ผู้ใช้งานเลือกใช้สำหรับการซื้อขายและการเก็บรักษา BTC แต่การเคลื่อนไหวของ สำรอง BTC อาจจะส่งผลต่อ ราคาของ Bitcoin ในตลาด เนื่องจากการลดลงของอุปทานบนตลาดแลกเปลี่ยนสามารถกระตุ้นให้ราคาพุ่งสูงขึ้นได้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด