Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจับตา! ข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ พฤหัสนี้ ชี้ชะตาทิศทางตลาดคริปโต

จับตา! ข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ พฤหัสนี้ ชี้ชะตาทิศทางตลาดคริปโต

ข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะออกมาในวันพฤหัสบดีนี้ มีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อทิศทางของตลาดบิตคอยน์ (BTC) โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จะเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบเดือนต่อเดือนในเดือนมิถุนายน หลังจากทรงตัวในเดือนพฤษภาคม

ตัวเลขเงินเฟ้อที่ลดลงสอดคล้องกับเป้าหมายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ที่ 2% ซึ่งจะช่วยปูทางให้ธนาคารกลางเริ่มต้นลดดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ในปีนี้

การปรับลดดอกเบี้ย ของ Fed จะส่งผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึง บิตคอยน์ โดยช่วยให้ราคาฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันที่ 5 กรกฎาคมที่ประมาณ 53,500 ดอลลาร์ การฟื้นตัวนั้นหยุดชะงักลง โดยยืนเหนือระดับ 59,000 ดอลลาร์

“ตลาดกำลังจับตาดูข้อมูล CPI อย่างใกล้ชิด โดยคาดว่าตลาดจะ react (react) ต่อการประกาศครั้งนี้อย่างมีนัยสำคัญ แนวโน้มขึ้นอยู่กับการที่ FOMC ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่านั้นมักจะเพิ่ม สภาพคล่องซึ่งจะผลักดันให้นักลงทุนลงทุนในสินทรัพย์ที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น เช่น สกุลเงินดิจิทัล

อัตราเงินเฟ้อ ได้ลดลงอย่างมากจากระดับสูงสุดที่ 9.1% ในปี 2022 แม้กระนั้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Fed ยังคงย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องเห็นความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินเฟ้อก่อนที่จะยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย Jerome Powell ประธาน Fed กล่าวเช่นเดียวกันในคำเบิกความต่อสภาคองเกรสเมื่อวันอังคาร โดยเน้นย้ำว่าธนาคารกลางจะไม่รอให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือ 2% ถึงจะปรับลดดอกเบี้ย

ตามเครื่องมือ FedWatch ของ CME ตั้งแต่วันศุกร์ที่รายงานการจ้างงาน ตลาดคาดการณ์ว่าจะมีโอกาสประมาณ 70% ที่ Fed จะปรับลดดอกเบี้ยในเดือนกันยายน และคาดว่าจะมีการปรับลดอีกครั้งในเดือนธันวาคม

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด