Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเศรษฐา ตอบแล้วแผนลดงบ "ดิจิทัลวอลเล็ต" เหลือ 450,000 ล้าน เน้นตรงเป้าหมาย!

เศรษฐา ตอบแล้วแผนลดงบ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เหลือ 450,000 ล้าน เน้นตรงเป้าหมาย!

นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ตอบคำถามแรกเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยระบุว่า การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องของประเภทสินค้าเป็นการแสดงถึงความพร้อมของรัฐบาลในการฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกภาคส่วน รวมถึงมีการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้โครงการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

งบประมาณโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่รัฐบาลกันไว้ในงบกลางปี 2567 มีจำนวน 43,000 ล้านบาท และงบประมาณที่เหลือจะใช้งบปี 2568 โดยรัฐบาลได้ลดงบประมาณทั้งหมดของโครงการจาก 500,000 ล้านบาท เหลือ 450,000 ล้านบาท เนื่องจากการวิเคราะห์สถิติที่ผ่านมาพบว่าจะมีประชาชนจำนวนหนึ่งไม่มาใช้สิทธิ์ แต่รัฐบาลจะเตรียมงบประมาณอย่างเต็มที่ โดยมั่นใจว่าจะดำเนินโครงการอย่างตรงเป้าหมาย ถูกต้องตามกฎหมาย สุจริต และเป็นไปตามกติกาการใช้งบประมาณที่ถูกต้อง

ดิจิทัลวอลเล็ต เป็นนโยบายหลักของรัฐบาล โดยมีเหตุผลที่ต้องใช้เงิน 10,000 บาทต่อคน และจำกัดพื้นที่ในการใช้เพื่อกระจายความเจริญไปยังพื้นที่ต่างๆ ไม่ให้กระจุกตัวในหัวเมืองหลัก ประชาชนสามารถใช้เงินที่ได้รับในอำเภอที่ตนมีบัตรประจำตัวประชาชนอยู่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดที่ยังพัฒนาน้อย เช่น หนองบัวลำภู บึงกาฬ หรือมหาสารคาม ซึ่งมี GPP ต่ำ มุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจภูมิภาคและตอบสนองความต้องการของประชาชนทุกคน มั่นใจว่า 24 กรกฎาคม จะมีความชัดเจนมากขึ้นในเรื่องของงบประมาณและประเภทสินค้าที่จะออกมา

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด