Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBloomberg ชี้เส้นตาย การเลือกตั้งสหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อการอนุมัติ Solana ETF

Bloomberg ชี้เส้นตาย การเลือกตั้งสหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อการอนุมัติ Solana ETF

กองทุน ETF สกุลเงินดิจิทัลกำลังเป็นที่จับตา โดยล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่เชื่อมโยงสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับระบบการเงินแบบดั้งเดิม

Eric Balchunas นักวิเคราะห์กองทุน ETF จากสำนักข่าว Bloomberg คาดการณ์ว่า SEC จะมีการตัดสินใจอนุมัติกองทุน Solana ETF ภายในกลางเดือนมีนาคม 2025 แต่ปัจจัยสำคัญที่อาจส่งผลต่อการอนุมัติ กลับอยู่ที่ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

Balchunas มองว่า หากประธานาธิบดี โจ ไบเดน จะได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง โอกาสที่กองทุน Solana ETF จะได้รับอนุมัติ ค่อนข้างน้อย ในทางกลับกัน หากอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้ง โอกาสที่กองทุนเหล่านี้จะได้รับไฟเขียว มีแนวโน้มสูงขึ้น

นโยบายด้านคริปโทเคอเรนซี ของรัฐบาลสหรัฐฯ ภายใต้การนำของ ประธานาธิบดี ไบเดน ค่อนข้างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงอย่าง Janet Yellen รัฐมนตรีคลัง และ Gary Gensler ประธาน SEC แสดงความกังวลเกี่ยวกับการฉ้อโกง และกิจกรรมผิดกฎหมาย ส่งผลให้มีการตรวจสอบอย่างเข้มข้น

ขณะที่ Donald Trump อดีตประธานาธิบดีและผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ประกาศตัวเป็น “ประธานาธิบดีสายคริปโท” (Crypto President) โดยให้คำมั่นสัญญาว่าจะยุติ นโยบายต่อต้านคริปโท ยุคไบเดน สนับสนุนการขุดบิตคอยน์ และป้องกันธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) จากการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

ปัจจุบัน SEC กำลังพิจารณาอนุมัติกองทุน Ethereum ETF ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนนี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ยื่นขออนุมัติกองทุน Solana ETF กับ SEC 2 ราย ได้แก่ VanEck และ 21Shares ขณะที่ 3iQ Digital Asset Management บริษัทจัดการกองทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เตรียมเปิดตัวกองทุน Solana เป็นกองทุนแรกในแคนาดา

การอนุมัติกองทุน ETF เหล่านี้ ช่วยให้การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลสะดวก ปลอดภัย และเข้าถึงได้ง่ายสำหรับนักลงทุนทั่วไป ติดตามความเคลื่อนไหว และ ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่อาจส่งผลต่ออนาคตของกองทุน ETF โซลาน่า

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด