Sunday, September 8, 2024
Homeข่าว AIMicrosoft และ Apple ถอนตัวจากบอร์ดสังเกตการณ์ OpenAI

Microsoft และ Apple ถอนตัวจากบอร์ดสังเกตการณ์ OpenAI

ไมโครซอฟท์ ได้แจ้งกับ OpenAI ว่าขอถอนตำแหน่งบอร์ดผู้สังเกตการณ์ออกจากบอร์ด โดยให้เหตุผลว่าในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา OpenAI มีการปรับปรุงการจัดการที่ชัดเจนมากขึ้น ทำให้ไมโครซอฟท์มีความมั่นใจในทิศทางขององค์กรและไม่จำเป็นต้องมีคนไปนั่งตำแหน่งผู้สังเกตการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยให้มีผลทันที

Dee Templeton ผู้ที่เคยนั่งตำแหน่งผู้สังเกตการณ์นี้ ได้ถูกถอนออกโดยไมโครซอฟท์ ซึ่ง OpenAI ก็ได้ยืนยันข้อมูลนี้ โดยกล่าวว่าเป็นเรื่องดีที่ไมโครซอฟท์แสดงความมั่นใจต่อการบริหารของบอร์ดในปัจจุบัน

ในขณะเดียวกัน แอปเปิล ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าได้รับโควต้าบอร์ดผู้สังเกตการณ์หนึ่งตำแหน่งเช่นกัน โดยจะให้ Phil Schiller อดีตหัวหน้าฝ่ายการตลาด รับตำแหน่งดังกล่าว ก็ได้ตัดสินใจถอนตำแหน่งนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม แอปเปิลและ OpenAI ไม่ได้ให้ความเห็นข้อมูลนี้

OpenAI จะจัดการประชุมเป็นระยะสำหรับแจ้งข่าวสาร โดยให้ไมโครซอฟท์และแอปเปิลเข้าร่วมในฐานะพาร์ตเนอร์รายสำคัญ ซึ่งรวมทั้งผู้ลงทุนอย่าง Thrive Capital และ Khosla Ventures ด้วย

รายงานจาก The Financial Times ระบุว่า สาเหตุหนึ่งที่ไมโครซอฟท์และแอปเปิลเลือกไม่เข้าร่วมบอร์ดสังเกตการณ์ เพื่อ ลดแรงกดดันจากการตรวจสอบด้านการผูกขาดธุรกิจ ซึ่งตอนนี้ทั้งสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกากำลังจับตาดูอยู่

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด