Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJack Dorsey คาด Bitcoin จะมาแทนที่ดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมพุ่งทะยานถึง 1 ล้านดอลลาร์

Jack Dorsey คาด Bitcoin จะมาแทนที่ดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมพุ่งทะยานถึง 1 ล้านดอลลาร์

แจ็ค ดอร์ซีย์(Jack Dorsey) ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter (ปัจจุบันคือ X) และ CEO ของ Block (ชื่อเดิมคือ Square) ได้แสดงมุมมองเกี่ยวกับศักยภาพของ Bitcoin ในการเข้ามาแทนที่ดอลลาร์สหรัฐ เขาอธิบายในการประชุมที่อิตาลีเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าในระยะยาว ผู้คนจะเริ่มตระหนักถึงคุณค่าและพลังของ BTC ซึ่งเขามองว่าอาจเป็นทางเลือกหรือแทนที่ดอลลาร์สหรัฐ ดอร์ซีย์ กล่าวว่า:

“มันจะใช้เวลาบ้าง แต่ทีละน้อยผู้คนจะเห็นคุณค่าของ Bitcoin ทรงพลัง สามารถแทนที่ดอลลาร์สหรัฐที่ครองทุกอย่างและกำลังถูกท้าทายโดยหยวนจีน”

เขาอธิบายว่าดอลลาร์สหรัฐและหยวนจีน เป็นสองหน่วยงานที่ควบคุมมูลค่าเงินของคุณ แต่กับ Bitcoin คุณควบคุมและมีเสรีภาพอย่างสิ้นเชิง

แจ็ค ดอร์ซีย์ ได้ทำนายไว้ในเดือนพฤษภาคมว่า ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งขึ้นถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 การทำนายนี้มีส่วนมาจากความก้าวหน้าและการลงทุนที่บริษัทของเขา Block กำลังทำในเทคโนโลยี Bitcoin เขาเน้นว่าธรรมชาติที่กระจายศูนย์ของ Bitcoin ให้ระดับความเสรีที่สกุลเงินทั่วไปไม่สามารถให้ได้ มุมมองเชิงบวกของเขาสะท้อนถึงความเชื่อว่าหากผู้คนเข้าใจและยอมรับ Bitcoin มากขึ้น บทบาทของมันในระบบการเงินโลกจะมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับการกระทำของ ดอร์ซีย์ เมื่อวันเสาร์ บรูซ เฟนตัน ประธาน Watchdog Capital วิจารณ์ดอร์ซีย์ ที่ทำให้เกิดการเซ็นเซอร์อย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะก่อนการเข้าซื้อกิจการของ Elon Musk CEO ของ Tesla เฟนตันอ้างว่าการกระทำของ ดอร์ซีย์ รวมถึงการแบนอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump และการเซ็นเซอร์ข้อมูล ขัดแย้งกับค่านิยมของ Bitcoin ที่เน้นเสรีภาพและการกระจายศูนย์

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด