Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเยอรมนี ถือครอง Bitcoin มูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ แรงกดดันตลาดคริปโตที่ไม่ควรมองข้าม!

เยอรมนี ถือครอง Bitcoin มูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ แรงกดดันตลาดคริปโตที่ไม่ควรมองข้าม!

เยอรมนีขาย บิตคอยน์ (BTC) และการชดเชยของ Mt. Gox ได้สร้างแรงกดดันในตลาดคริปโตอย่างมาก ข้อมูลจาก Arkham Intelligence แสดงให้เห็นว่าเยอรมนี ถือครองบิตคอยน์จำนวน 39,826 BTC มูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งการขายเหรียญเหล่านี้อาจส่งผลกดดันราคาตลาด โดยคิดเป็นเกือบ 9% ของปริมาณการซื้อขายรายวัน

เมื่อต้นปีนี้ สำนักงานตำรวจอาญาแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี (BKA) ได้ยึดบิตคอยน์ 49,857 BTC จากผู้ให้บริการ Movie2k.to ซึ่งเป็นเว็บไซต์หนังเถือนที่ถูกปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2013 รัฐบาลได้ขายบิตคอยน์ไปมากกว่า 10,000 BTC ส่งผลกดดันต่อราคาตลาดของคริปโตเคอเรนซี่เป็นอย่างมาก

ปัจจุบันราคา BTC ลดลงเกือบ 20% ซื้อขายที่ 55,490 ดอลลาร์ในสี่สัปดาห์ และราคาลดลงเกือบ 13% ในเจ็ดวันที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinDesk ดัชนี CoinDesk 20 (CD20) ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานของตลาด ลดลงเกือบ 14% มาอยู่ที่ 1,870 จุดในหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ได้เสนอซื้อบิตคอยน์จากรัฐบาลเยอรมนีนอกตลาด เพื่อช่วยลดผลกระทบด้านลบต่อราคา

บางคนมองว่าการขายบิตคอยน์ของเยอรมนีเป็นความผิดพลาดทางกลยุทธ์ ที่ทำให้ประเทศเสียเปรียบในด้านภูมิรัฐศาสตร์ หากรัฐบาลเยอรมนีขายบิตคอยน์มูลค่ากว่า 390 ล้านดอลลาร์เป็นเงินเฟียต ในมุมมองทางภูมิรัฐศาสตร์ นี่เป็นความผิดพลาดทางกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับประเทศ เนื่องจากพวกเขาสามารถพิมพ์เงินเฟียตออกมาได้ไม่จำกัด เปรียบเทียบกับบิตคอยน์ที่มีความยากลำบากในการได้มา เนื่องจากต้องใช้พลังงานมหาศาลในการขุดและมีจำนวนจำกัดที่ 21,000,000 เหรียญ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด