Saturday, October 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เผชิญข้อกล่าวหาขาดใบอนุญาตและการอนุมัติด้านกฎระเบียบในไนจีเรีย

Binance เผชิญข้อกล่าวหาขาดใบอนุญาตและการอนุมัติด้านกฎระเบียบในไนจีเรีย

ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม ศาลในไนจีเรียได้รับคำให้การเกี่ยวกับการดำเนินการที่ผิดกฎหมายของ Binance โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางไนจีเรีย (CBN) ได้ยืนยันว่า Binance ขาดใบอนุญาตและการอนุมัติที่จำเป็น

ดร. โอลูบูโคลา อคินวุนมี หัวหน้านโยบายการชำระเงินและกฎระเบียบของ CBN ได้ให้การต่อหน้าผู้พิพากษา ของศาลสูงแห่งชาติในอาบูจา โดยกล่าวว่า ธุรกรรมฝากและถอนเงินของ Binance ควรเป็นหน้าที่ของธนาคารและสถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาต

ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการแปลงสกุลเงินโดยไม่มีใบอนุญาต

รัฐบาลไนจีเรียกล่าวหา Binance และผู้บริหารคือ ทิกรัน กัมบาเรียน และ นาเดม อันจาร์วาลลา ซึ่งได้หลบหนี ว่าสมรู้ร่วมคิดในการปิดบังที่มาของรายได้ที่ผิดกฎหมายมูลค่า $35,400,000 ในไนจีเรีย

ดร. อคินวุนมี ให้การว่าเว็บไซต์ของ Binance หลอกลวงชาวไนจีเรียให้ใช้แพลตฟอร์มสำหรับการทำธุรกรรมในสกุลเงินไนรา โดยเสนอการฝากเงินที่ไม่มีค่าธรรมเนียมและการถอนเงินที่มีค่าธรรมเนียมคงที่ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้รับการควบคุมโดย CBN และสงวนไว้สำหรับธนาคารและสถาบันการเงินที่ได้รับใบอนุญาต

การทำธุรกรรม P2P โดยไม่มีการอนุญาต

พยานยังได้อธิบายกระบวนการทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer (P2P) บน Binance ที่ฝ่ายซื้อโอนไนราไปยังบัญชีธนาคารของฝ่ายขายและยืนยันการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม ทำให้ Binance ปล่อยสกุลเงินดิจิทัลหรือสกุลเงินเฟียตออกมา ดร. อคินวุนมี กล่าวว่าบริการนี้เป็นกิจกรรมที่ได้รับการควบคุมซึ่ง Binance ไม่มีการอนุญาตให้ดำเนินการ

การพิจารณาคดีต่อไป

หลังจากคำให้การของ ดร. อคินวุนมี ศาลได้เลื่อนการพิจารณาไปจนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม เพื่อให้ฝ่ายจำเลยทำการซักค้าน นอกจากนี้ผู้พิพากษายังได้สั่งให้หน่วยงานบริการการแก้ไขของไนจีเรียส่งรายงานทางการแพทย์ของ ทิกรัน กัมบาเรียน และเตือนว่าหากไม่ปฏิบัติตามจะมีผลตามมา

ในเดือนกุมภาพันธ์ Binance ได้ปิดการใช้งานฟีเจอร์ peer-to-peer สำหรับผู้ใช้ในไนจีเรียเนื่องจากการตรวจสอบของรัฐบาล นอกจากนี้ในการประชุมเสมือนกับคณะกรรมการประสานงานอุตสาหกรรมบล็อกเชนของไนจีเรีย (BICCoN) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการเพื่อลบไนราออกจากแพลตฟอร์ม P2P เพื่อลดการบิดเบือนตลาดและปกป้องความสมบูรณ์ของตลาดทุนของไนจีเรีย

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด