Saturday, October 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ดิ่งต่ำกว่า $54K หลัง Mt. Gox โยกย้าย BTC มูลค่า $2.6B

Bitcoin ดิ่งต่ำกว่า $54K หลัง Mt. Gox โยกย้าย BTC มูลค่า $2.6B

ราคา Bitcoin (BTC) ยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาประเทศไทย หลังจาก Mt. Gox แพลตฟอร์มเทรดเหรียญดิจิทัลที่ล้มละลาย ได้มีการเคลื่อนย้าย BTC จำนวนมากไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลใบใหม่ ซึ่งอาจเป็นการเตรียมการสำหรับการชำระคืนเงินให้แก่เจ้าหนี้

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งตามมูลค่าตลาด ปรับตัวลดลงมากกว่า 4% ลงมาอยู่ที่ระดับ 53,600 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ TradingView และ CoinDesk

ตามข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน Arkham Intelligence เมื่อเวลา 00:27 นาฬิกาตามเวลามาตรฐานสากลเชิงพิกัด (UTC) Mt. Gox ได้มีการโอน BTC จำนวน 47,228 หน่วย (คิดเป็นมูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์) จากกระเป๋าสตางค์ Cold Wallet ไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลใบใหม่ โดยทาง Mt. Gox มีกำหนดที่จะเริ่มกระจายสินทรัพย์ที่ถูกโจรกรรมไปจากลูกค้าในเหตุการณ์แฮ็กเมื่อปี 2014

การชำระคืนสินทรัพย์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งรวมถึง BTC 140,000 หน่วย (คิดเป็นมูลค่า 7.73 พันล้านดอลลาร์) BCH 143,000 หน่วย และเยนญี่ปุ่น ได้รับการประกาศเมื่อเดือนที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมา นักเทรดต่างก็กังวลว่า เจ้าหนี้ที่รอคอยการชดใช้คืนมานานถึง 10 ปี จะทำการขายเหรียญที่ได้รับคืนทันที ส่งผลให้เกิดแรงขายจำนวนมากในตลาด

แรงขายที่รุนแรงส่งผลให้แนวรับแนวนอนที่ 56,500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญตั้งแต่ช่วงขาลงเดือนพฤษภาคม พลิกลายกลายเป็นแนวต้าน นอกจากนี้ ฝั่งเทรนด์ขาลงยังได้ตั้งหลักการเทขายต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (200-day SMA) ซึ่งเป็นเส้นแนวโน้มสำคัญ และแนวโน้มขาขึ้น (bull market trendline) อีกด้วย

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด