Sunday, July 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitcoin หลุด $59,000 ตลาดคริปโตทรุดหนัก นักเทรดโดนล้างพอร์ต กว่า 230 ล้านดอลลาร์

Bitcoin หลุด $59,000 ตลาดคริปโตทรุดหนัก นักเทรดโดนล้างพอร์ต กว่า 230 ล้านดอลลาร์

ความกังวลเกี่ยวกับแรงขายที่จะเกิดขึ้นจากการคืนเงินของ Mt. Gox และการเทขายของเหมืองบิทคอยน์ ผลักดัน ให้ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงลง ต่ำกว่า $59,000 เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Mt. Gox เว็บเทรดชื่อดังที่ปิดตัวไปแล้ว เตรียมที่จะเริ่มจ่าย สินทรัพย์ที่ถูกขโมยไปในเหตุการณ์ hack ปี 2014 ในเดือนกรกฎาคม 2024 นี้ หลังจากเลื่อนกำหนดมาหลายปี การชำระคืนดังกล่าวจะประกอบด้วย Bitcoin และ Bitcoin Cash (BCH) ซึ่งอาจส่งผลต่อแรงขายในทั้งสองตลาดตามที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้

ราคา Bitcoin ร่วงลง 3.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก CoinGecko ชี้ว่า การเทขายเริ่มต้นขึ้นหลัง จากตลาดหุ้นโตเกียวเปิดทำการ โทเค็นหลักอื่นๆ ก็ร่วงตาม โดย Ethereum (ETH) ร่วงลง 4% ส่วน Solana (SOL) และ Dogecoin (DOGE) ร่วงแรง สูงสุดถึง 8%

สัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Futures) นัดเทรดที่เดิมพันว่าราคาจะสูงขึ้น ถูกบังคับขาย (liquidations) ไปกว่า $230 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 24 ชั่วโมที่ผ่านมา อ้างอิงจากข้อมูลของ CoinGlass สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ Bitcoin และ Ethereum ถูก liquidations มากกว่า $120 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ DOGE, SOL, XRP และ Pepecoin (PEPE) ถูก liquidations อย่างน้อย $4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทเทรดดิ้ง อย่าง QCP Capital กล่าวคาดการณ์ ว่าตลาด Bitcoin ในไตรมาส 3 จะ ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจาก ความไม่แน่นอนในตลาด

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด