Saturday, July 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงหนัก! แตะ $60,000 ใน 24 ชม. ทำตลาดคริปโตดิ่งลง 3.3% เกิดอะไรขึ้น?

Bitcoin ร่วงหนัก! แตะ $60,000 ใน 24 ชม. ทำตลาดคริปโตดิ่งลง 3.3% เกิดอะไรขึ้น?

ราคาบิตคอยน์ร่วงหนัก ลงไปแตะ $60,000 (ประมาณ 1,800,000 บาท) ซึ่งเป็นการร่วงลงถึง 4% ภายใน 24 ชั่วโมง ส่งผลให้มูลค่ารวมของตลาดคริปโตเคอเรนซี ลดลงราว 3.3%

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ปัจจัยกดดันราคา มาจากกองทุน ETF บิตคอยน์ (Bitcoin ETF) ในสหรัฐฯ ที่ยุติการไหลเข้าของเงินทุนต่อเนื่อง 5 วัน กลับกลายเป็นมีการไหลออกสุทธิ $13 ล้านดอลลาร์ ในวันอังคารที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีความกังวลเกี่ยวกับแรงขายที่จะเกิดขึ้นอีกจากการที่ตลาดซื้อขายคริปโตชื่อดัง Mt. Gox ที่เตรียมนำบิตคอยน์มาคืนให้ผู้เสียหายจำนวนมาก(สูงสุดถึง 140,000 BTC)

เหรียญมีมการเมือง อย่างเหรียญ BODEN (อ้างอิงจากโจ ไบเดน) ที่สร้างบนบล็อกเชนโซลาน่า ลดลงถึง 70% ภายในสัปดาห์ และ 80% ภายในเดือน ล่าสุดราคาหล่นกลับไปสู่จุดต่ำสุดในช่วงต้นเดือนมีนาคม ขณะที่เหรียญอิงกระแส โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ร่วงลงเช่นกัน แม้โอกาสในการเลือกตั้งของทรัมป์จะดูสดใสขึ้นหลังการดีเบต

แม้ตลาดจะผันผวน แต่ภาพรวมอุตสาหกรรมคริปโตยังคงสดใส บริษัทวิจัยการลงทุน Architect Partners ระบุในรายงานประจำไตรมาสว่า มูลค่าของอุตสาหกรรมเติบโตกว่า $7.5 แสนล้านดอลลาร์ (ประมาณ 22.5 ล้านล้านบาท) ในช่วงครึ่งปีแรก รายงานเปรียบเทียบการเติบโตของคริปโตกับอินเตอร์เน็ตในช่วงแรก ๆ โดยชี้ว่า คริปโตฟื้นตัวจากภาวะขาลง (crypto winter) ได้เร็วกว่าอินเตอร์เน็ตที่ฟื้นตัวจากฟองสบู่ดอทคอมเมื่อปี 2000

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด