Thursday, July 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFสถาบันการเงินเทขายกองทุน ETH มูลค่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน 2 สัปดาห์!

สถาบันการเงินเทขายกองทุน ETH มูลค่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน 2 สัปดาห์!

ตามรายงานของ CoinShares เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เผยว่านักลงทุนสถาบันเทขายกองทุน Ether ETFs ออกไปกว่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

กองทุนเหล่านี้มีการไหลออกสุทธิ 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐในแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2022 ในทางกลับกัน กองทุน ETP แบบผสมสินทรัพย์ (Multi-asset) และกองทุน บิทคอยน์ (BTC) มีการไหลเข้าสุทธิที่ 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐและ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามลำดับ ซึ่งบ่งบอกว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนอาจเปลี่ยนแปลง

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

กองทุน ETF ที่อ้างอิงอีเธอ (ETH ETF) ใกล้ที่จะเปิดให้ซื้อขายในสหรัฐอเมริกาแล้ว หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมธิการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) อนุมัติการยื่นขอของผู้ยื่นคำขอเมื่อเดือนที่แล้ว โดยทาง SEC ยังคงต้องอนุมัติการยื่น S-1 ของกองทุนเหล่านี้อีกครั้งก่อนที่จะได้รับอนุมัติให้ซื้อขาย

บริษัทต่างๆ เช่น Galaxy คาดการณ์ว่ากองทุน ETH ETF อาจมีการไหลเข้าสุทธิ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 5 เดือนแรก ขณะที่ Bitwise คาดการณ์ว่าจะมีการไหลเข้าสุทธิ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 18 เดือนแรก คาดว่าความต้องการผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมาจากที่ปรึกษาการลงทุนอิสระและแพลตฟอร์มโบรกเกอร์/ดีลเลอร์

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด