Thursday, July 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ETF สหรัฐฯ เริ่มฟื้นตัว! เงินไหลเข้าต่อเนื่อง 5 วันติด นักวิเคราะห์ชี้เดือนนี้ลุ้นพุ่งแรง

Bitcoin ETF สหรัฐฯ เริ่มฟื้นตัว! เงินไหลเข้าต่อเนื่อง 5 วันติด นักวิเคราะห์ชี้เดือนนี้ลุ้นพุ่งแรง

ตลาดคริปโทเคอเรนซีดูเหมือนจะฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง โดยกองทุน Bitcoin ETF (Exchange-Traded Fund) ที่อ้างอิงราคาบิทคอยน์โดยตรงในสหรัฐฯ มีการไหลเข้าของเงินทุนต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 129.45 ล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

กองทุน Bitcoin ETF ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติให้ซื้อขายในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 และเริ่มเปิดให้ซื้อขายได้ในวันต่อมา ในช่วงสองสามเดือนแรก กองทุนเหล่านี้ได้รับความนิยมอย่างมาก มีเม็ดเงินไหลเข้าจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา กองทุน ARK 21Shares Bitcoin ETF มีเงินทุนไหลเข้า 205 BTC คิดเป็นมูลค่า 13 ล้านดอลลาร์ ขณะที่กองทุน iShares Bitcoin Trust ของ BlackRock และ GBTC กลับไม่มีการเปลี่ยนแปลง

การฟื้นตัวของกองทุน Bitcoin ETF ในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากราคา Bitcoin ร่วงลงในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน โดยมีการไหลออกของเงินทุนเป็นเวลา 7 วัน แต่ก็กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

กรกฎาคม เดือนแห่งความหวัง?

เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาถือเป็นเดือนที่กระทบต่อตลาด Bitcoin ETF และราคา Bitcoin โดยรวม กองทุน Bitcoin ETF มีการไหลออก 9 วัน และไหลเข้า 10 วัน แต่ทว่าปริมาณการไหลออกนั้นมีมูลค่ามากกว่าการไหลเข้า

การฟื้นตัวของกองทุน Bitcoin ETF ในครั้งนี้ สอดคล้องกับราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดของสัปดาห์ที่ $63,778 ในวันเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ก็ได้ร่วงลงมาต่ำกว่า $63,000 อีกครั้งในช่วงเช้าของวันที่ 2 กรกฎาคม โดยปัจจุบัน (ข้อมูล 2 กรกฎาคม 2567) อยู่ที่ $62,558 แม้ว่าราคา Bitcoin จะฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดของสัปดาห์ที่ต่ำกว่า $60,000 แต่ก็ยังคงลดลงกว่า 15% จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $73,750 ในเดือนมีนาคม

ตามสถิติแล้ว เดือนกรกฎาคมถือเป็นเดือนที่ตลาด Bitcoin มักจะปรับตัวขึ้น (Bullish) เมื่อรวมกับความคาดหวังที่จะมีการอนุมัติกองทุน Ether ETF ในเร็วๆ นี้ ตลาดคริปโทเคอเรนซีอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นอีกครั้งในช่วงสัปดาห์นี้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด