Thursday, July 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ชี้ ตลาดกระทิง​อาจกลับมาเดือนในกรกฎาคม​ หลังราคาทรุดตัว

นักวิเคราะห์ชี้ ตลาดกระทิง​อาจกลับมาเดือนในกรกฎาคม​ หลังราคาทรุดตัว

บิทคอยน์​ (BTC) ราคาน่าจะฟื้นตัวขึ้นอีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ตามวัฏจักรตามฤดูกาลที่อาจส่งผลให้ราคาดีดตัวขึ้น หลังจากที่เผชิญกับภาวะขาลงและราคาทรงตัวมาหลายเดือน

ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ราคาบิทคอยน์เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 59,000 ดอลลาร์ถึง 74,000 ดอลลาร์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการขายออกหลายพันล้านดอลลาร์ เงินทุนที่ไหลออกจากกองทุนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (ETF) และความเซนติเมนต์เชิงลบที่รุนแรงในหมู่เทรดเดอร์รายย่อย

แต่ เดือนกรกฎาคม​ ที่ในทางประวัติศาสตร์เป็นเดือนแห่งขาขึ้น อาจจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ได้เร็วๆ นี้ ในวันแรกของเดือน กองทุน ETF ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ มีการไหลเข้าสุทธิเกือบ 130 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน หลังจากที่มีการไหลออกมากกว่า 900 ล้านดอลลาร์ตลอดทั้งเดือน

บิทคอยน์​มีผลตอบแทนเฉลี่ย 9.6% ในเดือนกรกฎาคม​ และมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวกลับอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเดือนมิถุนายนที่เป็นเดือนแห่งขาลง (-9.85%)

บริษัท QCP Capital ซึ่งตั้งอยู่ที่สิงคโปร์กล่าวในการออกอากาศทาง Telegram เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“ฝ่ายธุรกิจออปชั่นของเรายังเห็นการไหลเข้าของเงินเพื่อการเทรดเพื่อหวังผลกำไรในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นการคาดการณ์การเปิดตัวกองทุน ETF บิทคอยน์​แบบสปอต สัญญาณหลายอย่างชี้ไปที่เดือนกรกฎาคม​ที่เป็นตลาดกระทิง” QCP กล่าวเสริม

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา บิทคอยน์​มีราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยมากกว่า 11% ในเดือนกรกฎาคม โดย 7 ใน 10 เดือนมีผลตอบแทนเป็นบวก ตามข้อมูลที่ปรากฏ

ตามฤดูกาล (Seasonality) คือ แนวโน้มที่สินทรัพย์จะมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลที่สม่ำเสมอและคาดการณ์ได้ตลอดทั้งปี ในขณะที่มันอาจดูเหมือนเป็นแบบสุ่ม เหตุผลที่เป็นไปได้นั้นมีตั้งแต่การเทขายเพื่อทำกำไรช่วงฤดูกาลภาษีในเดือนเมษายนและพฤษภาคม ซึ่งทำให้ราคาลดลง ไปจนถึงภาวะตลาดกระทิงช่วงปลายปีที่เรียกว่า “Santa Claus Rally” ในเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นสัญญาณของอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด