Thursday, July 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin เผชิญกับแนวต้านที่ $65,000! OnChain เผยข้อมูลสำคัญ

Bitcoin เผชิญกับแนวต้านที่ $65,000! OnChain เผยข้อมูลสำคัญ

แม้ราคา บิทคอยน์ (BTC) พยายามฟื้นตัวจากการร่วงลงในเดือนกรกฎาคม แต่ก็ยังมีอุปสรรคใหม่รออยู่ โดยข้อมูลออนเชนชี้ว่า แนวต้านสำคัญอยู่ที่ระดับ $65,000

บิทคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งตามมูลค่าตลาด ปรับตัวขึ้นเกือบ 1% แตะ $63,200 ณ เวลาที่รายงาน หลังจากปิดตลาดเดือนมิถุนายนด้วยการร่วงลง 7% ซึ่งสวนทางกับแนวโน้มขาขึ้นในเดือนพฤษภาคม เกิดขึ้นจากแรงขายของ นักขุดบิทคอยน์และความกังวลที่ว่ากระแสเงินทุนไหลเข้ากองทุน ETF อาจไม่ได้สะท้อนการมองตลาดขาขึ้นอย่างแท้จริง

ที่น่าสนใจคือ ราคาที่ลดลงส่งผลให้ราคาต่ำกว่าต้นทุนถือเฉลี่ยของผู้ถือบิทคอยน์ระยะสั้น (Short-Term Holders) หรือกระเป๋าเงินที่ถือบิทคอยน์มาไม่เกิน 155 วัน ตามข้อมูลจากแหล่งข้อมูล LookIntoBitcoin ปัจจุจุบัน ต้นทุนถือเฉลี่ยของผู้ถือระยะสั้นอยู่ที่ $65,000 ซึ่งหมายความว่า นักลงทุนเหล่านี้กำลังเผชิญกับภาวะขาดทุน และอาจตัดสินใจขายบิทคอยน์ที่ถืออยู่เพื่อขายคืนทุน สิ่งนี้อาจส่งผลเพิ่มแรงขายบริเวณ $65,000

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นักวิเคราะห์จาก Blockware Intelligence กล่าวว่า

“ราคาบิทคอยน์ได้หลุดต่ำกว่าต้นทุนถือเฉลี่ยของผู้ถือระยะสั้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 ในระยะสั้น เราคาดว่าจะเจอแนวต้านแถวๆ $65,000 เนื่องจากนักเก็งกำไรในตลาดระยะสั้นอาจต้องการขายบิทคอยน์ที่ถืออยู่เพื่อคืนทุน”

ช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว เมื่อราคาบิทคอยน์สูญเสียแนวรับที่เป็นต้นทุนถือเฉลี่ยของผู้ถือระยะสั้น ราคาเคลื่อนไหว sideways ต่อไปอีกสองเดือน ก่อนที่จะกลับมาพุ่งทะยานอีกครั้ง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด