Tuesday, July 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSEC ฟ้องร้อง Consensys กล่าวหา MetaMask ไม่ได้ขึ้นทะเบียน บริการ Staking ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

SEC ฟ้องร้อง Consensys กล่าวหา MetaMask ไม่ได้ขึ้นทะเบียน บริการ Staking ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

SEC ฟ้องร้อง Consensys บริษัทแม่ของ MetaMask กระเป๋าเงินดิจิทัลยอดนิยม โดยกล่าวหาว่า MetaMask ทำหน้าที่เป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน และ บริการ Staking ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

SEC มองว่า Swap Service ของ MetaMask เข้าข่ายเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ ที่ Consensys เก็บค่าธรรมเนียมในการให้บริการ โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีการทำธุรกรรมกว่า 36 ล้านรายการ ซึ่งอย่างน้อย 5 ล้านรายการเกี่ยวข้องกับ หลักทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล อาทิ Polygon (MATIC), Mana (MANA), Chiliz (CHZ), The Sandbox (SAND) และ Luna (LUNA)

นอกจากนี้ SEC ยังมองว่าฟีเจอร์ Staking ของ MetaMask ที่ร่วมมือกับ Lido และ Rocket Pool เป็นสัญญาการลงทุน โดยโทเค็น Staking ที่ได้จากบริการนี้ (stETH และ rETH) ถูกมองว่าเป็น หลักทรัพย์ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน

Consensys ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยมองว่าเป็นการแทรกแซงของ SEC และเป็นความพยายามที่จะขยายขอบเขตอำนาจการกำกับดูแล

ทั้งนี้ ข้อพิพาทระหว่าง SEC กับ Consensys เกิดขึ้นมานานแล้ว โดยก่อนหน้านี้ Consensys เคยฟ้องร้อง SEC เพื่อขอให้ศาลวินิจฉัยสถานะของโทเค็น ETH ว่าไม่ใช่หลักทรัพย์ และยุติการสอบสวนบริษัท

คดีความนี้จะเป็นที่น่าจับตามอง เนื่องจากส่งผลกระทบต่ออนาคตของ Web3 และการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด