Tuesday, July 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin เผชิญกับภาวะ กิจกรรมการซื้อขาย ต่ำสุดในรอบ 14 ปี

Bitcoin เผชิญกับภาวะ กิจกรรมการซื้อขาย ต่ำสุดในรอบ 14 ปี

ตลาดคริปโต กำลังอยู่ในช่วงขาลง โดยเฉพาะบิทคอยน์ (Bitcoin) ราชาคริปโตเคอเรนซี ที่เผชิญกับภาวะ วอลเล็ตที่ใช้งาน (Wallet Activity) ลดลงต่ำสุด นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2010 ตามข้อมูล (On-Chain) จาก IntoTheBlock

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ข้อมูลเผยว่า สัดส่วนของ วอลเล็ตบิทคอยน์ที่ใช้งาน (Active Bitcoin Addresses) ในเดือนมิถุนายนลดลงแตะระดับต่ำสุดที่ 1.22% และสูงสุดที่ 1.32% ซึ่งถือเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ จำนวน วอลเล็ตที่ใช้งานทั้งหมด (Total Active Wallets) ยังลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบหลายปี โดยสัปดาห์วันที่ 27 พฤษภาคม มีจำนวนวอลเล็ตที่ใช้งานเพียง 614,770 วอลเล็ต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018

สัญญาณขาลง ดังกล่าวสะท้อนถึง ภาวะการพักตัว (Consolidation) ของตลาดบิทคอยน์ เนื่องจาก กิจกรรมซื้อขาย (Buying and Selling Activity) ลดลง

Juan Pellicer นักวิจัยอาวุโสจาก IntoTheBlock ให้ความเห็นว่า อัตราการใช้งานวอลเล็ตบิทคอยน์ที่ลดลง เกิดจาก การมีส่วนร่วมของนักลงทุนรายย่อย (Retail Investors) ที่ ลดน้อยลง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่ผ่านมา

“แรงขับเคลื่อนเบื้องหลังราคาบิทคอยน์ที่พุ่งสูงสุดในปีนี้ มาจาก เงินทุนสถาบัน (Institutional Capital) ไม่ใช่จากนักลงทุนรายย่อย”

นอกจากนี้ ปัจจัยที่น่าจับตามองอีกประการหนึ่งคือ การเคลื่อนไหวของวาฬ โดยเฉพาะกรณีของ Mt. Gox ซึ่งมีแผนที่จะเริ่มกระจายเงินคืนให้แก่เจ้าหนี้ในเดือนกรกฎาคมนี้

รวมถึงการเทขายของ ผู้ถือครองรายใหญ่ บางราย ที่เชื่อมโยงกับภาครัฐบาล

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด