Saturday, June 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาดคริปโต ระส่ำ! ดัชนีความกลัวพุ่งสูงสุดในรอบ 18 เดือนหลัง Mt. Gox เตรียมขาย Bitcoin 8.5 พันล้านดอลลาร์

ตลาดคริปโต ระส่ำ! ดัชนีความกลัวพุ่งสูงสุดในรอบ 18 เดือนหลัง Mt. Gox เตรียมขาย Bitcoin 8.5 พันล้านดอลลาร์

ตลาดคริปโตที่อ่อนแอ เกิดจากความกังวลเกี่ยวกับการคืน Bitcoin มูลค่า 8.5 พันล้านดอลลาร์จาก Mt. Gox และการไหลออกจาก Bitcoin ETFs ในสหรัฐอเมริกา

ดัชนี Crypto Fear and Greed Index ซึ่งวัดความเชื่อมั่นของตลาด Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี ลดลงสู่คะแนนต่ำสุดในรอบ 18 เดือน โดยลดลง 30 คะแนนในวันที่ 25 มิถุนายน สู่โซน “Fear”

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ครั้งสุดท้ายที่อยู่ในโซน Fear (คะแนนระหว่าง 24 ถึง 50) ประมาณเจ็ดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม แต่ยังไม่เคยลดลงต่ำกว่า 30 นับตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2023 เมื่อ Bitcoin มีการซื้อขายที่ $17,200 ซึ่งเป็นเพียงสองเดือนหลังจากการล่มสลายของการแลกเปลี่ยนคริปโต FTX

Bitcoin ล่าสุดราคาดิ่งแตะ $60,300 หลังจากลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเจ็ดสัปดาห์ ความเชื่อมัติในเชิงลบมาจากการไหลออกจาก Bitcoin ETFs กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา และข่าวว่า Mt. Gox อาจเตรียมคืน Bitcoin มูลค่า 8.5 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่เยอรมนีเริ่มขาย Bitcoin สำรอง

ผู้บริหารจาก Galaxy Digital เชื่อว่าตลาดอาจตอบสนองกับความกังวลเรื่อง Mt. Gox นอกจากนี้ ผู้ขุด Bitcoin ขาย Bitcoin มากกว่าปกติท่ามกลางการลดลงของ network hashrate ซึ่งส่งผลให้ความเชื่อมั่นในตลาดอ่อนแอลง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด