Monday, July 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลไนเจียร์ยันผู้บริหาร Binance ได้รับการดูแลอย่างดี ปฏิเสธข่าวลือสภาพเรือนจำย่ำแย่

รัฐบาลไนเจียร์ยันผู้บริหาร Binance ได้รับการดูแลอย่างดี ปฏิเสธข่าวลือสภาพเรือนจำย่ำแย่

รัฐบาลไนจีเรีย ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า Tigran Gambaryan ผู้บริหารระดับสูงของ Binance ถูกควบคุมตัวในสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย

Mohammed Idris รัฐมนตรีว่าการกระทรวงและ การวางแนวแห่งชาติ ชี้แจงว่า Gambaryan ได้รับการดูแลสุขภาพที่ได้มาตรฐานและสิทธิ์ตามกฎหมายอย่างครบถ้วน รวมถึงสิทธิ์ในการเข้าถึงบริการจากสถานทูตต้นสังกัด

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แถลงการณ์ ดังกล่าวมีขึ้นเพื่อ โต้ตอบ ต่อกรณีที่ สมาชิกสภาคองเกรสสหรัฐฯสองคน คือ French Hill และ Chrissy Houlahan เข้าเยี่ยม Gambaryan ที่ เรือนจำคุเจ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2024 และเผยแพร่คลิปวิดีโอ เรียกร้องให้ปล่อยตัวเขา

Idris ยืนยันว่า การควบคุมตัว Gambaryan เป็นไปตาม คำสั่งศาล และ ศาลเท่านั้น ที่มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขหรือปล่อยตัวเขา รัฐมนตรียังระบุว่า Gambaryan สามารถเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพที่จำเป็นได้ แม้จะอยู่ในสถานะ ถูกควบคุมตัวตามกฎหมาย

“รัฐบาลกลางไนจีเรีย จำเป็นต้องออกมาชี้แจงกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่า Tigran Gambaryan ผู้บริหารระดับสูงของ Binance ถูกควบคุมตัวในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายภายในเรือนจำไนจีเรีย หรือสภาพสุขภาพของเขาทรุดโทรม เราขอเรียนว่า ข้อกล่าวหานี้ไม่เป็นความจริง” Idris กล่าว

รัฐมนตรี เน้นย้ำ ว่า Gambaryan ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก สถานทูตต้นสังกัด เขายังย้ำถึงเจตนจำแนกของรัฐบาลในการปกป้องสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของเขา รวมถึงสิทธิ์ในการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพที่ได้มาตรฐาน และการพิจารณาคดีที่เป็นธรรม ขณะที่เขายังคงต้องเผชิญกับกระบวนการทางกฎหมายในไนจีเรีย

“รัฐบาลกลางไนจีเรีย จะยังคงยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้อง ในการดำเนินคดีกับ Binance ซึ่งเป็นความพยายามอันชอบธรรมของรัฐบาล ที่สอดคล้องกับสิ่งที่หลายประเทศทั่วโลกกำลังดำเนินการอยู่เช่นเดียวกัน”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด