Thursday, July 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตพร้อมพงศ์ ตอกกลับ ก้าวไกล ค้าน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' จะดีหรือไม่ดี ให้ ปชช. ตัดสินใน 3 ปี!

พร้อมพงศ์ ตอกกลับ ก้าวไกล ค้าน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ จะดีหรือไม่ดี ให้ ปชช. ตัดสินใน 3 ปี!

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรีและอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาวิจารณ์พรรคก้าวไกลถึงกรณีการคัดค้านร่างงบประมาณปี 2568 วาระแรก โดยพรรคก้าวไกลได้อ้างเหตุผลว่ารัฐบาลใช้เงินเกินไปในการผลักดันโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และขู่ที่จะร้องเรียนต่อศาลเพื่อระงับโครงการนี้

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า การคัดค้านของพรรคก้าวไกลนั้นเป็นการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์และดูเหมือนไม่มีสติ เนื่องจากเสียงของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญในระบอบประชาธิปไตย เมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล จึงสมควรที่จะทำตามนโยบายที่ได้สัญญาไว้กับประชาชน โดยเฉพาะในขณะที่เศรษฐกิจของประเทศกำลังตกต่ำ หุ้นตก และประชาชนลำบากจากการไม่มีรายได้ ไม่มีเงินสดหมุนเวียนในระบบ และภาคธุรกิจก็ได้รับผลกระทบรุนแรง ทำให้โรงงานทยอยปิดตัวและคนต้องตกงาน

รัฐบาลมีความจำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจโดยด่วน โดยการอัดฉีดเงินตรงให้กับประชาชนผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต คนละ 10,000 บาท สำหรับประชาชน 50 ล้านคน หากโครงการนี้สำเร็จจะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ประชาชนมีกำลังซื้อ และเศรษฐกิจจะกลับมามีความเข้มแข็งอีกครั้ง

นายพร้อมพงศ์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การคัดค้านของพรรคก้าวไกลนั้นเป็นการคัดค้านแบบสุดขั้ว ซึ่งน่าจะมาจากความกลัวว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะได้รับผลงานและคะแนนนิยม โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน พรรคก้าวไกลควรให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตดีหรือไม่ และในอีก 3 ปีข้างหน้า ประชาชนจะสามารถให้คำตอบผ่านการเลือกตั้ง หากโครงการนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ประชาชนจะจดจำว่าพรรคไหนบ้างที่คัดค้านการช่วยเหลือประชาชน และควรพิจารณาลงโทษให้เป็นฝ่ายค้านตลอดไป

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด