Friday, September 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์จาก Bernstein คาด Bitcoin อาจพุ่งแตะ 200,000 ดอลลาร์ภายในปี 2025

นักวิเคราะห์จาก Bernstein คาด Bitcoin อาจพุ่งแตะ 200,000 ดอลลาร์ภายในปี 2025

ตามบทวิเคราะห์ของบริษัทวิจัย Bernstein ราคาของ Bitcoin อาจจะพุ่งแตะเกือบ 200,000 ดอลลาร์ ภายในปลายปีหน้า โดยอิงจากกระแสเงินทุนไหลเข้ากองทุนซื้อขาย Bitcoin (ETF) ประเภท Spot ที่ได้รับการอนุมัติในเดือนมกราคมที่ผ่านมา การคาดการณ์ดังกล่าว ปรับเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่ 150,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์มองว่ากองทุน Bitcoin ETF ประเภท Spot อาจมีสัดส่วนคิดเป็นประมาณ 7% ของ Bitcoin ที่มีทั้งหมด ภายในสิ้นปี 2025

นักวิเคราะห์คาดว่ากองทุน Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติจากบริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ในช่วงไตรมาส 3/ไตรมาส 4 นี่จะเป็นแรงผลักดันสำคัญต่อการนำ Bitcoin ไปใช้ในวงกว้าง

นอกจากนี้ การลงทุนโดยสถาบันการเงิน มีแนวโน้มที่จะเป็น ‘แรงขับเคลื่อนสำคัญ’ ต่อการนำ Bitcoin ไปใช้ในวงกว้าง นักลงทุนสถาบันเหล่านี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินการถือครอง Bitcoin ในระยะยาว

ปัจจุบันเกือบ 80% ของเงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ประเภท Spot มาจากนักลงทุนรายย่อย ที่เทรดผ่านแพลตฟอร์มโบรกเกอร์

นักวิเคราะห์คาดว่ากองทุน Bitcoin ETF จะมีสัดส่วนเทียบเท่ากับ ~7% ของ Bitcoin ที่มีทั้งหมดภายในปี 2025 และ ~15% ภายในปี 2033

พวกเขาคาดว่ากองทุน Bitcoin ETF จะมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิอยู่ที่ประมาณ 1.9 แสนล้านดอลลาร์ ภายในจุดสูงสุดของตลาดปี 2025 และ 3 ล้านล้านดอลลาร์ ภายในปี 2033

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นอกเหนือจากเงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ประเภท Spot แล้ว สกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกยังได้รับเงินทุนจากสถาบันการเงินจำนวนมาก

โดยสรุป นักวิเคราะห์จาก Bernstein คาดการณ์แนวโน้มขาขึ้นของราคา Bitcoin โดยอิงจากกระแสเงินทุนไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ประเภท Spot และการลงทุนโดยสถาบันการเงิน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด