Thursday, July 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin บนกระดานเทรดต่ำสุดในรอบ 3 ปี! ส่งสัญญาณแรงขายที่ลดลง

Bitcoin บนกระดานเทรดต่ำสุดในรอบ 3 ปี! ส่งสัญญาณแรงขายที่ลดลง

การถือครอง Bitcoin ในกระดานเทรด (Exchange Balance) ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี ตามข้อมูลเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2024

ข้อมูลจาก CryptoQuant เผยว่า ขณะนี้มี Bitcoin จำนวน 2,825,703 BTC เหลืออยู่บน กระดานเทรด ซึ่งเมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2024 ตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 3,039,000 BTC

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การถือครอง Bitcoin ในกระดานเทรดที่ลดลง ส่งผลต่อ แรงขาย ที่ลดลงเช่นกัน

แรงกดดันโดยตรงเกิดจากกองทุน Bitcoin ETF หลังจากการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนมกราคม 2024 ซึ่งผู้จัดการสินทรัพย์ (Asset Manager) อย่าง BlackRock ส่งผลต่ออุปทานของ Bitcoin โดยกองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ถือครอง Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 274,000 BTC ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2024 ซึ่งกองทุนนี้เป็นเพียง 1 ใน 11 กองทุน Bitcoin ETF ที่ซื้อขายอยู่ในสหรัฐอเมริกา

ตลอดเดือนพฤษภาคม 2024 เงินทุนที่ไหลเข้าสู่กองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ที่ระดับ 2 พันล้านดอลลาร์ โดยส่วนใหญ่เป็นการลงทุนในกองทุนและผลิตภัณฑ์ Bitcoin

อย่างไรก็ตาม รายงาน Coinshares Weekly Fund Flows ฉบับวันที่ 17 มิถุนายน เผยว่า กองทุนเหล่านี้มีการไหลออกสุทธิ 621 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ของวันที่ 15 มิถุนายน 2024 ซึ่งเป็นการไหลออกสุทธิครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2024

ปัจจัยด้านอื่น

Coinshares วิเคราะห์ว่า ความเห็นที่คาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ประเภท Fixed-Income อย่าง Bitcoin

แม้จะมีความสนใจจากสถาบันการเงินเพิ่มขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอย่าง Jenny Johnson CEO ของ Franklin Templeton กล่าวว่า การนำ Bitcoin ไปใช้ยังไม่แพร่หลาย

โดย Johnson ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า “นี่เป็นเพียงคลื่นลูกแรกของผู้ที่เข้ามาสู่ตลาดเร็ว (Early Adopter) และฉันคิดว่าคลื่นลูกต่อไปจะเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่”

หากคำพยากรณ์ (yosoku – prediction) ของ Johnson เป็นจริง เงินทุนจากสถาบันจะยังคงไหลเข้าสู่ Bitcoin สร้างแรงกดดันต่ออุปทานที่ลดลงในกระดานเทรดต่อไป

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด