Friday, October 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักวิชาการ หนุน 'เงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต' หวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

นักวิชาการ หนุน ‘เงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต’ หวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

นายสุพัฒพงศ์ แย้มอิ่ม ประธานสาขาวิชารัฐศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี แสดงความคิดเห็นสนับสนุนนโยบาย “เงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต” ของรัฐบาล โดยมองว่าจะเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ช่วยให้ประชาชนฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นายสุพัฒพงศ์ กล่าวว่า ประชาชนกำลังจับตาดูความคืบหน้าของนโยบายนี้อย่างใกล้ชิด และคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน จะเดินหน้าขับเคลื่อนตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ ซึ่งนโยบายนี้จะเป็นตัวชี้วัดสำคัญว่ารัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้จริงหรือไม่

“นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นนโยบายที่ประชาชนให้ความสนใจทั่วประเทศ และผมเชื่อว่ารัฐบาลคงไม่ละเลยที่จะดำเนินการตามนโยบายนี้” นายสุพัฒพงศ์ กล่าว “นโยบายนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานราก โดยเฉพาะในภาวะที่เศรษฐกิจต้องการการกระตุ้นอย่างเร่งด่วนจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศ”

ประธานสาขารัฐศาสตร์ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ยังมองว่า นโยบายนี้จะเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานราก ช่วยให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน และเป็นการลงทุนระยะยาวในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน เพื่อรองรับเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต

นายสุพัฒพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

“นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเป็นนโยบายสาธารณะที่มีศักยภาพในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ช่วยให้ประชาชนสามารถฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างยั่งยืน”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin



Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด