Sunday, September 8, 2024
Homeข่าว StablecoinStablecoin จะช่วยให้สหรัฐฯ สามารถรักษาความได้เปรียบทางการแข่งขันกับจีนได้ อดีตประธานสภาผู้แทนฯ กล่าว

Stablecoin จะช่วยให้สหรัฐฯ สามารถรักษาความได้เปรียบทางการแข่งขันกับจีนได้ อดีตประธานสภาผู้แทนฯ กล่าว

อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร Paul D. Ryan เน้นย้ำว่า สหรัฐฯ จำเป็นต้องนำเสนอ Stablecoin ที่ได้รับการหนุนหลังด้วยดอลลาร์ “โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” เนื่องจากจีนกำลังพัฒนาวิธีแก้ปัญหาของตนเอง

เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐ อาจช่วยบรรเทาปัญหาหนี้สินของรัฐบาล และช่วยให้ดอลลาร์สหรัฐของประเทศแข่งขันกับประเทศที่กำลังเติบโต ซึ่งกำลังขยายอิทธิพลในเวทีการค้าระหว่างประเทศ

“สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญกับวิกฤตหนี้สินที่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า แต่สามารถหลีกเลี่ยงได้” และเหรียญ Stalecoin ที่หนุนด้วยดอลลาร์เป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาเพื่อรักษาเสน่ห์ดึงดูดดอลลาร์ Paul D. Ryan ให้ความเห็นใน Wall Street Journal เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 

Ryan ดำรงตำแหน่งโฆษกคนที่ 54 ของสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริการะหว่างปี 2015-2019 ประธานสภาผู้แทนราษฎรถือเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ทรงอิทธิพลที่สุดในการเมืองอเมริกัน โดยมีความสามารถในการกำหนดวาระการประชุมด้านกฎหมาย

“จะเกิดความต้องการพันธบัตรสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างทันทีและยั่งยืน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการประมูลหนี้ล้มเหลวและวิกฤตที่ตามมา” Ryan กล่าว ปัจจุบันดำรงผู้บริหารด้านนโยบายของ Paradigm บริษัทร่วมทุนที่มุ่งเน้นคริปโต 

ตลาด Stablecoin มูลค่า 162 พันล้านดอลลาร์ กำลังกลายเป็นแหล่งที่มาสำคัญของความต้องการพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ สิ่งนี้ช่วยรักษาความโดดเด่นของดอลลาร์สหรัฐ ในฐานะสกุลเงินสำรองหลักของโลก เขาเสริม

ระบบนี้ช่วยให้สามารถหาเงินทุนเพื่อการใช้จ่ายทางการคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ผ่านบล็อกเชน ซึ่งอาจช่วยให้ดอลลาร์สหรัฐรักษาอิทธิพลที่สำคัญเหนือระบบการเงินโลกไว้ได้

ที่มา : MacroScope

เขาชี้ให้เห็นว่า จีนกำลังผนวกรวมหยวนจีนบนแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลต่างๆ ในตลาดเกิดใหม่หลายแห่ง และสหรัฐฯ จำเป็นต้องหาทางออกของตัวเองก่อนที่จะสายเกินไป

“สหรัฐอเมริกาไม่สามารถปล่อยให้อีกประเทศหนึ่งซึ่งเป็นคู่แข่งทางการค้าที่ใหญ่ที่สุดพัฒนาเงินดิจิทัลที่ปลอดภัยและสะดวกขึ้น โดยไม่ต้องดำเนินการใดๆ” เขาเสริม

“Stablecoin ที่หนุนด้วยดอลลาร์สร้างความต้องการหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ และเป็นวิธีการได้เปรียบทางการแข่งขันกับจีนได้”

Ryan กล่าวว่า กรอบการกำกับดูแลที่เข้มงวดสำหรับ Stablecoin ควรได้รับการสนับสนุนจากทั้งพรรครีพับลิกันและประชาธิปไตยในสภาคองเกรส “จะช่วยขยายการใช้ดิจิทัลดอลลาร์อย่างมาก”

ความเห็นดังกล่าวได้รับคำชมจากผู้นำในอุตสาหกรรมหลายคน รวมถึง Emin Gün Sirer ซีอีโอของ Ava Labs ด้วย

“Stablecoin เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นจากคริปโต และช่วยรักษาความโดดเด่นของดอลลาร์ทั่วโลก” Gün Sirer โพสต์ผ่าน X

อย่างไรก็ตาม Adam Gladstein หัวหน้ากลยุทธ์ของมูลนิธิสิทธิมนุษยชน (Human Rights Foundation) กล่าวว่า การใช้ Stablecoin เพิ่มเติมจะยังคง “คงอยู่และเสริมสร้าง” ระบบการเงินแบบเดิม ซึ่ง Bitcoin ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อล้มล้างและแทนที่ระบบนี้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด