Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinDonald Trump ลั่น! ต้องการให้ Bitcoin ทั้งหมดที่เหลือขุดในสหรัฐฯ

Donald Trump ลั่น! ต้องการให้ Bitcoin ทั้งหมดที่เหลือขุดในสหรัฐฯ

เมื่อเช้าวันอังคาร Trump พบกับผู้บริหารจากบริษัทขุดบิตคอยน์ที่จดทะเบียนใน Nasdaq สองแห่ง ได้แก่ CleanSpark Inc. และ Riot Platforms

  • Donald Trump ต้องการให้ขุด Bitcoin ที่เหลืออยู่ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา
  • ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน มองว่า Bitcoin เป็นแนวป้องกันสุดท้ายต่อสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

Donald Trump ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เขาต้องการให้ Bitcoin ทั้งหมดที่เหลือขุดในสหรัฐอเมริกา เขาเน้นย้ำว่า การผลิต Bitcoin จะช่วยให้สหรัฐอเมริกากลายเป็น “มหาอำนาจด้านพลังงาน”

Donald Trump ที่งานดินเนอร์ NFT (Danny Nelson/CoinDesk)

“การขุด Bitcoin อาจเป็นแนวป้องกันสุดท้ายของเราต่อ CBDC ความเกลียดชังต่อ Bitcoin ของ Biden นั้นเป็นการช่วยจีน รัสเซีย และฝ่ายซ้ายคอมมิวนิสต์สุดโต่งเท่านั้น เราต้องการให้ Bitcoin ที่เหลือทั้งหมดถูก “ผลิต” ในสหรัฐอเมริกา!!! มันจะช่วยให้เรามีอำนาจด้านพลังงาน” Trump กล่าว

Trump โพสต์ผ่าน Truth Social. (Truth Social) 

โพสต์ของ Trump บ่งบอกถึงความต้องการเห็นการขุด Bitcoin เพิ่มเติมจากบริษัทในสหรัฐฯ โดยใช้ทรัพยากรในประเทศ ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าปัจจุบันศูนย์กลางการขุด Bitcoin อยู่ที่จีน เอเชียกลาง เอลซัลวาดอร์ และบางประเทศในยุโรป เช่น เยอรมนี

เช้าวันอังคาร อดีตประธานาธิบดี Trump เตรียมรับบริจาคคริปโต โดยพบกับผู้บริหารของบริษัทเหมืองขุดบิตคอยน์ที่จดทะเบียนใน Nasdaq อย่าง CleanSpark Inc. และ Riot Platforms มีรายงานว่า อดีตประธานาธิบดี Trump บอกกับผู้เข้าร่วมงานที่ Mar-a-Lago ว่า ผู้ขุด Bitcoin ช่วยรักษาเสถียรภาพของระบบไฟฟ้า

Bitcoin มีจำนวนจำกัดที่ 21 ล้านเหรียญ คาดว่าจะขุดทั้งหมดเสร็จภายในปี 2140 ตอนนี้ ขุดไปแล้ว 90% ของจำนวนทั้งหมด

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด