Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Tether เผย เตรียมลงทุนสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ในปีหน้า

ซีอีโอ Tether เผย เตรียมลงทุนสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ในปีหน้า

Tether มุ่งมั่นที่จะลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีชีวภาพ Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether เผย

  • Tether ลงทุนเงินสำรองส่วนใหญ่ในตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ และตราสารอื่นๆ เพื่อสร้างผลกำไรมหาศาล
  • Ardoino บอกว่า จะจัดสรรเงินส่วนหนึ่งสำหรับการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ

Paolo Ardoino ซีอีโอ Tether (Tether)

บริษัท Tether ผู้พัฒนาเหรียญ Stablecoin เตรียมลงทุนมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปีหน้า Paolo Ardoino ซีอีโอเปิดเผย ตามที่ Bloomberg รายงาน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

Tether มุ่งเน้นไปที่การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน AI และเทคโนโลยีชีวภาพ บริษัทได้ลงทุนประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ในสาขานี้ในช่วงสองปีที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไป

ในฐานะผู้ดำเนินการเหรียญ stablecoin USDT ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Tether ลงทุนเงินสำรองส่วนใหญ่ในตั๋วเงินคลังของสหรัฐอเมริกาและหลักทรัพย์อื่นๆ เพื่อสร้างผลกำไรมหาศาล Ardoino เผยว่า จะจัดสรรเงินส่วนหนึ่งจากผลกำไรนี้นำไปลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ

“สิ่งสำคัญคือการลงทุนในเทคโนโลยีที่ช่วยลดบทบาทของระบบการเงินแบบดั้งเดิม” เขากล่าว “ลดการพึ่งพาบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ เช่น Google, Amazon และ Microsoft” 

Tether มีการลงทุนที่น่าทึ่งหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการลงทุน $200 ล้านดอลลาร์เพื่อถือหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท Blackrock Neurotech ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีเชื่อมต่อสมองกับคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ Tether ยังมีความสัมพันธ์กับ Northern Data Group ซึ่งเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ข้อมูล

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด