Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin พุ่ง $1,500 ในชั่วพริบตา เพิ่มขึ้นมากกว่า 3% หลังตัวเลข CPI สหรัฐฯ ออกมาน้อยกว่าคาดการณ์

ราคา Bitcoin พุ่ง $1,500 ในชั่วพริบตา เพิ่มขึ้นมากกว่า 3% หลังตัวเลข CPI สหรัฐฯ ออกมาน้อยกว่าคาดการณ์

Bitcoin พุ่งกลับหลังจากข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคเพียงตัวเดียวของสหรัฐฯ พลิกสถานการณ์ราคา BTC ที่ร่วงลงติดต่อกันหลายวัน

Bitcoin พุ่งสูงขึ้นก่อนการเปิดตลาด Wall Street ในวันที่ 12 มิถุนายน หลังจากข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ เผยให้เห็นตัวเลขที่ลดลงอย่างน่าประหลาดใจ

กราฟราคา BTC/USD รายหนึ่งชั่วโมง ที่มา : TradingView

CPI กระตุ้นราคา Bitcoin พุ่ง 3% อย่างฉับพลัน

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า การพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วของราคา BTC ไปถึง $69,636 (ข้อมูลจาก Bitstamp) 

Bitcoin พุ่ง $1,500 ภายในชั่วพริบตา! หลังดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพฤษภาคมเผยตัวเลขเงินเฟ้อชะลอลงเร็วกว่าคาดไว้

ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เปรียบเทียบเดือนต่อเดือน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อเทียบกับเดือนที่แล้ว ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เปรียบเทียบปีต่อปี อยู่ที่ 3.3% ต่ำกว่า 0.1% จากที่คาดการณ์ไว้

“ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 3.3% ในรอบ 12 เดือน สิ้นสุดเดือนพฤษภาคม อัตราการเพิ่มขึ้นนี้ น้อยกว่าอัตราการเพิ่มขึ้น 3.4% ในรอบ 12 เดือน สิ้นสุดเดือนเมษายน ดัชนีนี้ไม่รวมอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 3.4% ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา” ตัวเลขอย่างเป็นทางการจากสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐ

CPI % change chart. ที่มา : Bureau of Labor Statistics

ผลการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ส่งผลดีต่อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซีด้วย ซึ่งได้รับผลกระทบในช่วงก่อนการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมปกติของ Bitcoin และ Altcoin

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด