Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFเงินทุนไหลออกจาก Bitcoin ETF อีก $200 ล้านดอลลาร์! นักลงทุนรอลุ้นตัวเลข CPI สหรัฐฯ ในวันนี้

เงินทุนไหลออกจาก Bitcoin ETF อีก $200 ล้านดอลลาร์! นักลงทุนรอลุ้นตัวเลข CPI สหรัฐฯ ในวันนี้

กองทุน ETF 11 กอง มีเงินทุนไหลออก (net outflows) 200 ล้านดอลลาร์ในวันอังคาร สูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ 580 ล้านดอลลาร์

  • กองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เผชิญกับเงินทุนไหลออกเป็นวันที่สองติดต่อกัน นำโดยกองทุน GBTC ของ Grayscale 
  • เงินทุนไหลออกมีแนวโน้มมาจากนักเทรดที่ลดความเสี่ยงก่อนที่จะมีการรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ และการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ

กองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เผชิญกับเงินทุนไหลออกเป็นวันที่สองติดต่อกัน นักลงทุนเทขายกองทุนเหล่านี้ก่อนรายงานเศรษฐกิจมหภาคสำคัญที่จะออกมาในวันพุธนี้

ข้อมูลจาก SoSoValue พบว่า ETF 11 กอง มีเงินทุนไหลออก 200 ล้านดอลลาร์ ในวันอังคาร สูงสุดนับตั้งแต่ 1 พ.ค. ที่ 580 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางแรงเทขาย Bitcoin ราคาร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ $66,200 ก่อนที่จะดีดตัวกลับขึ้นมา

กองทุน GBTC ของ Grayscale เผชิญกับเงินทุนไหลออก 120 ล้านดอลลาร์ มากที่สุดเมื่อเทียบกับกองทุนอื่นๆ ยังคงครองตำแหน่งกองทุนที่มีผลงานแย่ที่สุดในแง่ของเงินทุนไหลออกนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม โดยเงินทุนไหลออกรวมทั้งหมดสูงถึง 18,000 ล้านดอลลาร์

ขณะที่กองทุน ARKB ของ Ark Invest, BITB ของ Bitwise, FBTC ของ Fidelity และ HODL ของ VanEck มีเงินทุนไหลออก ตั้งแต่ 7 ล้านดอลลาร์ ไปจนถึง $56 ล้านดอลลาร์ และยังไม่มีกองทุนใดมีเงินทุนไหลเข้า

นักเทรดคาดว่าการเทขาย Bitcoin เกิดจากการลดความเสี่ยงก่อนการประกาศดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในวันพุธ และการประชุมคณะกรรมการตลาดเสรีกลาง (FOMC) สองวันซึ่งจะสิ้นสุดในวันนี้ ซึ่งคณะกรรมการจะตัดสินใจนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ

“ตลาดอยู่ในภาวะ ‘หลีกเลี่ยงความเสี่ยง’ ก่อนตัวเลขเงินเฟ้อและการประชุม FOMC พรุ่งนี้ การประชุม FOMC ในเดือนนี้ ยังมีการเผยแพร่ Dot Plot ซึ่งแจ้งให้ตลาดทราบจำนวนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารกลางสหรัฐคาดการณ์ไว้สำหรับช่วงที่เหลือของปี 2024” QCP Capital บริษัทที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์กล่าวในข้อความที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงมีมุมมองเชิงบวกในระยะยาว

“แม้จะเผชิญแรงกดดันระยะสั้น แต่เราคิดว่านี่อาจเป็นโอกาสที่ดีในการสะสม Bitcoin เหตุการณ์เชิงบวกที่รออยู่เบื้องหน้า เช่น การเปิดตัวกองทุน spot Ether ETF รวมถึงการแข่งขันปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งประเด็นคริปโตระหว่าง Biden และ Trump ล้วนเป็นปัจจัยหนุนตลาดกระทิงในอนาคต” QCP กล่าว

รวมถึงการปราศรัยของ Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ในวันศุกร์ อาจส่งผลต่อสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด