Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple ทุ่มเงินอีก 25 ล้านดอลลาร์ ให้กับ Fairshake หนุน PAC (คณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง) สนับสนุนคริปโต

Ripple ทุ่มเงินอีก 25 ล้านดอลลาร์ ให้กับ Fairshake หนุน PAC (คณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง) สนับสนุนคริปโต

การบริจาคล่าสุดของ Ripple ให้กับ Fairshake นั้นเพิ่มอีก 25 ล้านดอลลาร์จากที่เคยบริจาคให้กับ PAC สนับสนุนคริปโตในปี 2023

Ripple บริจาคเงินเพิ่มเติม $25 ล้านให้กับ Fairshake คณะกรรมการ PAC ระดับสหพันธรัฐที่มุ่งเน้นไปที่คริปโต ซึ่งทุ่มเทเงินจำนวนมากในการเลือกตั้งปีนี้เพื่อสนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งสภาคองเกรสที่สนับสนุนคริปโต

ในปี 2023 Ripple บริจาคเงินเพิ่มอีก 25 ล้านดอลลาร์ให้กับ Fairshake ทำให้ยอดบริจาคทั้งหมดของพวกเขาให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง (PAC) นี้สูงถึง $50 ล้านดอลลาร์

Ripple บริจาคเงินครึ่งหนึ่งให้กับ Fairshake มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ เงินบริจาคมาจากผู้เล่นหลักในวงการคริปโต อาทิ Coinbase และ Gemini ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายคริปโต Andreessen Horowitz บริษัทร่วมลงทุน และ ARK Invest บริษัทจัดการสินทรัพย์ 

หลายคนในอุตสาหกรรมคริปโตมองการเลือกตั้งปี 2024 เป็นโอกาสสำคัญในการเลือกตั้งผู้สมัครที่สนับสนุนคริปโต และขับไล่ผู้สมัครที่ไม่เป็นมิตร เช่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Katie Porter (D-Calif.) พันธมิตรของวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren ผู้สมัครรับเลือกตั้งวุฒิสภา ถูกขัดขวางโอกาสในการเลือกตั้งด้วยแคมเปญมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์จาก Fairshake

จากแถลงการณ์เมื่อวันพุธ Ripple อธิบายการบริจาคให้กับ Fairshake ว่า “เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของอุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริมนโยบายที่สนับสนุนนวัตกรรมทางการเงินยุคใหม่ในสหรัฐอเมริกา”

ประกาศดังกล่าวพูดถึงบทบาทของหน่วยงานกำกับดูแลระดับรัฐบาลกลางโดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่าแนวทางที่ SEC ใช้ในการ “ควบคุมคริปโตโดยใช้การบังคับใช้กฎหมายนั้นล้มเหลว” และสหรัฐอเมริกาจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อสร้าง “ภูมิทัศน์การกำกับดูแลเชิงบวก” สำหรับคริปโตเพื่อส่งเสริมนวัตกรรม

“การบริจาคของเราให้กับ FairShake เป็นเพียงหนึ่งในหลายๆ วิธีที่ Ripple จะลงทุนอย่างจริงจังในการให้ความรู้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกี่ยวกับบทบาทของคริปโตต่ออนาคตและอันตรายของท่าทีต่อต้านคริปโตที่นักการเมืองบางคนยึดมั่นอยู่ในวอชิงตัน”  Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple กล่าวในแถลงการณ์ “Ripple และอุตสาหกรรมคริปโตจะไม่นิ่งเฉยต่อการที่หน่วยงานกำกับดูแลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งพยายามขัดขวางนวัตกรรมและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชาวอเมริกันหลายล้านคนใช้ประโยชน์ อุตสาหกรรมคริปโตมีเจตนานมุ่งมั่นที่จะลงทุนอย่างหนักในความพยายามนี้ต่อไปจนกว่าเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ”

ในปี 2020 SEC กล่าวหา Ripple ว่า ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง ทำให้เกิดข้อพิพาททางคดีที่ยืดเยื้อและรุนแรงเป็นเวลาหลายปีซึ่งยังคงดำเนินต่อไป

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด