Wednesday, October 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFราคา Ether อาจพุ่งแตะ $4,500 ก่อนกองทุน Ether ETF เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้ก่อตั้ง DeFiance Capital คาดการณ์

ราคา Ether อาจพุ่งแตะ $4,500 ก่อนกองทุน Ether ETF เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้ก่อตั้ง DeFiance Capital คาดการณ์

Ether มีแนวโน้มพุ่งอีก 15% ก่อนเปิดตัว ETF แรกอย่างเป็นทางการ Arthur Cheong คาดการณ์

ราคาของ Ether อาจจะพุ่งไปแตะระดับ $4,500 ก่อนการอนุมัติ spot Ether ETF อย่างเป็นทางการ Arthur Cheong ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ DeFiance Capital บริษัทเพื่อการลงทุนคริปโต กล่าว

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม Cheong โพสต์ผ่าน X ให้กับผู้ติดตาม 167,000 คนของเขา

จะะแตะ $4,500 ก่อน spot ETF จะเริ่มซื้อขายจริง [ตามความเห็นของฉัน]

ล่าสุด Ether ราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $3,900 นักวิเคราะห์ชื่อ Cheong คาดการณ์ว่าราคา Ether จะพุ่งขึ้นมากกว่า 15% จากระดับปัจจุบันแตะ $4,500

กราฟราคา ETH/USDT รายวัน ที่มา : Coinmarketcap

การคาดการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก SEC อนุมัติการเอกสาร 19b-4 สำหรับผู้เสนอออกกองทุน Ether ETF 8 รายเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม โดยอนุญาตให้สามารถจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องได้

บริษัทแรกๆ ที่ได้รับอนุมัติชุดแรกนั้นประกอบไปด้วย VanEck, BlackRock, Fidelity, Grayscale, Franklin Templeton, ARK 21Shares, Invesco Galaxy, และ Bitwise

การอนุมัติ 19b-4 ฟอร์มจากหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับผู้ออก ETF แต่ยังต้องรออนุมัติ S-1 ก่อน ซึ่งอาจใช้เวลาหลายเดือน

“อาจจะต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนกว่าที่เราจะเห็นการอนุมัติ S-1 และกองทุน ETH ETF จะเริ่มซื้อขาย อย่างไรก็ตาม หากเราวิเคราะห์ถูกต้อง และเราเห็นการอนุมัติเหล่านี้ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ นั่นหมายความว่า การอนุมัติ S-1 เป็นเพียงเรื่องของ “เมื่อไหร่” …”

Ether จะมีโอกาสพุ่งอีก 15% ก่อนการอนุมัติ ETF หรือไม่?

ราคา Ether แสดงแนวโน้มขาขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลังจากที่มีการพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับ spot Ether ETF

กราฟราคา ETH/USDT รายวัน ที่มา : Coinmarketcap

เป็นไปได้ที่ Ether จะขึ้นแตะ $4,500 หากมีปัจจัยบวกเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้ราคาอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดในประวัติการณ์ที่ $4,891 ประมาณ 8% ซึ่งเคยทำไว้เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2021

อย่างไรก็ตาม ETH เผชิญกับแนวต้านสำคัญที่ระดับ $4,000 และ $4,100 หากราคายืนเหนือ $4,100 จะเกิด liquidate มากกว่า $500 ล้านดอลลาร์จากโพซิชั่น leveraged short ทั่วทั้งตลาด (Exchange) (ข้อมูลจาก CoinGlass)

ETH Exchange Liquidation Map. ที่มา: Coinglass

การอนุมัติ ETF อาจเป็นตัวเร่งราคาที่แข็งแกร่งที่สุดของ Ether ในรอบขาขึ้นปัจจุบัน ซึ่งอาจผลักดันราคา Ether ไปถึง $10,000 Andrey Stoychev หัวหน้าฝ่ายนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์จาก Nexo กล่าว

Stoychev บอกกับทาง Cointelegraph ว่า

ETH ETF ในสหรัฐฯ และผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันในเอเชียอาจเป็นแรงขับเคลื่อนที่ช่วยให้สินทรัพย์แตะระดับ $10,000 ภายในสิ้นปี 2024 ไล่ตามประสิทธิภาพของ Bitcoin หลังจากเปิดตัว ETF

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด