Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFEther พุ่งทะยาน 5% จ่อทะลุ $4,000! ผลพวงจากอนุมัติ Ether ETF หรือไม่?

Ether พุ่งทะยาน 5% จ่อทะลุ $4,000! ผลพวงจากอนุมัติ Ether ETF หรือไม่?

ราคาของ Ethereum (ETH) เกือบแตะ $4,000 ในช่วงต้นการซื้อขายของเช้าวันที่ 27 พฤษภาคม

ราคา Ether (ETH) พุ่งใกล้แตะ $4,000 ในช่วงซื้อขายของเช้าวันที่ 27 พฤษภาคม พุ่งขึ้น 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กระตุ้นความหวังว่าอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการพุ่งขึ้นหลังอนุมัติ spot Ether ETF

ETH เพิ่มขึ้นเกือบ 5% ในวันเดียว แตะจุดสูงสุดในวันเดียวที่ $3,930 (ข้อมูลจาก Cointelegraph) การเพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นหลังจาก spot Ether ETF ได้รับการอนุมัติครั้งแรกในวันที่ 23 พฤษภาคม

ราคา ETH เพิ่มขึ้น 27.5% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แซงหน้า Bitcoin (BTC) ซึ่งเพิ่มขึ้นเพียง 3.8% ในช่วงเวลาเดียวกัน

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม Matthew Hyland นักวิเคราะห์ แจ้งต่อผู้ติดตาม X 143,000 คน ของเขา ว่า ETH ยืนยันการเกิด bullish divergence ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้นของราคา และทะลุแนวโน้มขาลง (downtrend) พร้อมกับปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยยืนยันโอกาสเกิดเบรกเอาต์ (breakout) เพิ่มขึ้น

การเคลื่อนไหวรายสัปดาห์ครั้งใหญ่กระตุ้นให้เกิดการคาดการณ์จากนักวิเคราะห์และผู้สังเกตการณ์ในวงการ

จากโพสต์บน X เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม Arthur Cheong ผู้ก่อตั้ง DeFiance Capital คาดการณ์ว่า ETH จะแตะ $4,500 แม้ว่าจะยังไม่เปิดตัว spot ETF ก็ตาม

เขาจัดทำโพลบน X เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ถามผู้ติดตามว่ามี ETH อยู่ในพอร์ตโฟลิโอของพวกเขามากแค่ไหน เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ตอบ 5,800 คน มีการลงทุน ETH อยู่ระหว่าง 0 ถึง 25% ซึ่งทำให้ Cheong สังเกตว่า “ลองดูสิว่า CT มีการลงทุน ETH น้อยแค่ไหน”

ที่มา : Arthur Cheong

ในขณะเดียวกัน Anothny Sassano นักการศึกษา Ethereum คาดว่า Michael Saylor ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy จะซื้อ ETH ภายในหกถึงสิบสองเดือนข้างหน้า

Bitcoin พุ่งขึ้นกว่า 70% ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) หลังอนุมัติ spot BTC ETF ในสหรัฐฯ

หาก Ether เคลื่อนไหวตาม Bitcoin เช่นเดียวกับที่ผ่านมา ราคา Ether อาจพุ่งทะยานทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ประมาณ $6,000 ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 

การพุ่งขึ้นของราคา Ether ส่งผลดีต่อระบบนิเวศคริปโตโดยรวม

มูลค่ารวมที่ถูกล็อกเอาไว้ (TVL) ใน DeFi กลับมาอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ที่ $117 พันล้านดอลลาร์ ประมาณ 60% ของ TVL อยู่บนเครือข่าย Ethereum (ข้อมูลจาก DefiLlama)

ขณะที่เครือข่าย Ethereum layer-2 กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว มูลค่ารวมสูงสุดอยู่ที่ประมาณ $47 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก L2beat)

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด