Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFMichael Saylor เชื่อว่า การอนุมัติ spot Ether ETF "อาจเป็นผลดีต่อ Bitcoin" 

Michael Saylor เชื่อว่า การอนุมัติ spot Ether ETF “อาจเป็นผลดีต่อ Bitcoin” 

การอนุมัติ spot Ether ETF นั้น ถือเป็น “แนวป้องกันอีกชั้นหนึ่งสำหรับ Bitcoin” Michael Saylor ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy กล่าว

Michael Saylor ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy เปลี่ยนมุมมองต่อกองทุน spot Ether ETF ว่า การอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ นั้นส่งผลดีต่อ Bitcoin (BTC) เช่นกัน

“เรื่องนี้เป็นผลดีต่อ Bitcoin หรือไม่? ใช่ ฉันคิดว่ามันดีต่อ Bitcoin จริง ๆ ฉันคิดว่ามันอาจจะดีกว่าสำหรับ Bitcoin เพราะฉันคิดว่าเรามีอำนาจทางการเมืองมากขึ้น ได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมด” Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy กล่าวกับ Peter McCormack ในรายการพอดแคสต์ What Bitcoin Did เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม

การอนุมัติ spot Ether ETF 8 รายการ โดย SEC นั้น ถือเป็น “แนวป้องกันอีกชั้นหนึ่งสำหรับ Bitcoin” เขากล่าวหลังจากมีการประกาศข่าวว่า SEC อนุมัติให้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องในวันที่ 23 พฤษภาคม

Saylor เชื่อว่าเรื่องนี้ “จะยิ่งเร่งการยอมรับของสถาบันการเงิน” เนื่องจากนักลงทุนที่เคยลังเลใจจะมองเห็นคริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนี้ Saylor ยังอธิบายว่า สถาบันเหล่านี้น่าจะกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์คริปโตประเภทต่างๆ แต่ Bitcoin ยังคงได้รับการจัดสรรเงินทุนส่วนใหญ่ในฐานะ “ผู้นำ” ของคริปโตเคอร์เรนซี 

“ฉันคิดว่านักลงทุนกระแสหลักคงจะพูดว่า ตอนนี้มีคริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนแล้ว เราอาจจะจัดสรร 5% หรือ 10% ของพอร์ตโฟลิโอไปลงทุนในคริปโต แต่ Bitcoin จะคิดเป็น 60% หรือ 70% ของเงินจำนวนนั้น” เขากล่าว

การสนทนาระหว่าง Michael Saylor และ Peter McCormack เกี่ยวกับ Bitcoin ที่มา : YouTube/What Bitcoin Did

Saylor เปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับ spot Ether ETF จากเดิมที่คิดว่ามีโอกาสได้รับอนุมัติจาก SEC น้อย

“สองสัปดาห์ก่อนหน้านี้ โลกดูเหมือนว่า Bitcoin จะเป็นสินทรัพย์เดียวที่ได้รับการแปลงสภาพเป็น spot ETF และนำเสนอโดย Wall Street และมันจะแพร่กระจายไปในฐานะสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกต้องตามกฎหมายเพียงสินทรัพย์เดียว” เขาอธิบาย

ก่อนหน้านี้ Saylor คาดการณ์ว่า SEC จะจัดประเภท ETH เป็นหลักทรัพย์ (security) และจะตามมาด้วย BNB, SOL, XRP และ ADA เช่นกัน

“โทเคนเหล่านี้จะไม่มีวันถูกบรรจุเป็น spot ETF โดย Wall Street จะไม่ยอมรับ และนักลงทุนสถาบันหลักจะไม่ยอมรับพวกมันในฐานะสินทรัพย์คริปโต” Saylor กล่าว

การเปลี่ยนแปลงท่าทีของ Saylor ในรายการ What Bitcoin Did ไม่ได้ถูกมองข้ามโดยชุมชนคริปโต

“ต่อไป Saylor จะซื้อ ETH ไหม? นี่มันพลิกผันจริง ๆ” Ricky Bobbyy นักวิเคราะห์คริปโต กล่าว 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด