Wednesday, October 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFEther ETF ได้รับไฟเขียวแล้ว แต่ทำไมเรายังไม่รวย?

Ether ETF ได้รับไฟเขียวแล้ว แต่ทำไมเรายังไม่รวย?

นักวิเคราะห์คริปโตชี้ว่า มี 2 เหตุผลที่เป็นไปได้ว่าทำไมราคา Ethereum (ETH) ไม่ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังจากได้รับอนุมัติ Spot Ether ETF แล้ว

สาเหตุที่ราคา Ethereum (ETH) แทบไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะมีการอนุมัติ spot Ether ETF ในสหรัฐอเมริกาแล้วก็ตาม

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ อนุมัติ spot Ether ETF 8 กองทุนด้วยกัน สามารถจดทะเบียนซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องได้ ราคา Ethereum ปรับตัวลง 3.4% ก่อนหน้าที่จะมีข่าวอนุมัติ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ราคาได้ฟื้นตัวขึ้นประมาณ 5% และปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ $3,806 

Zach Rynes นักวิเคราะห์คริปโต แสดงความคิดเห็นว่า ราคา Ethereum ที่ทรงตัวอยู่ใกล้ระดับปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นว่า “ผู้ที่ต้องการซื้อ Ethereum เนื่องจากคาดหวังว่า SEC จะอนุมัติ ETF นั้น ได้ซื้อไปเรียบร้อยแล้ว” นั่นเอง

Ether พุ่ง 29% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีรายงานว่า SEC อาจเปลี่ยนท่าทีต่อการอนุมัติ ETF

Rynes และอีกหลายคนชี้ว่า แม้ว่า ETF จะได้รับการอนุมัติแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดตัวได้ เพราะว่าต้องรอการอนุมัติเอกสาร S-1 เพิ่มเติมเสียก่อน ซึ่งเป็นเอกสารที่ครอบคลุมรายละเอียดเกี่ยวกับสถานะทางการเงิน โปรไฟล์ความเสี่ยง และหลักทรัพย์ที่บริษัทต้องการเสนอขาย 

VanEck ส่งเอกสาร S-1 แก้ไขให้ SEC พิจารณาแล้ว นักวิเคราะห์คาดว่าอาจใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนกว่าจะอนุมัติ

ที่มา: Gabriel Shapiro

Rynes เชื่อว่าแรงขับเคลื่อนราคา Ether หลักถัดไปคือเงินทุนไหลเข้า ETF เมื่อเริ่มซื้อขาย

 “ETF ยังไม่เปิดตัว เงินทุนใหม่กำลังจะไหลเข้ามา” Rynes โพสต์ ขณะที่ Second Mountain บริษัทวิจัยคริปโต ก็เห็นด้วยกับมุมมองนี้

“คาดว่าจะมีเงินทุนไหลเข้ากองทุนเป็นจำนวนมากในสัปดาห์แรก อาจสูงถึงหลายพันล้านดอลลาร์” Second Mountain โพสต์ผ่าน X เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ก่อนที่ SEC จะอนุมัติ ETF

อย่างไรก็ตาม บางคนก็บอกว่า มันอาจจะไม่ส่งผลต่อราคาให้เพิ่มขึ้นอย่างทันที

ราคา Bitcoin ร่วง 15% หลังจากการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ให้ซื้อขายได้อย่างถูกกฎหมายในวันที่ 10 มกราคม ใช้เวลาเพียง 30 วัน ราคา Bitcoin พุ่งกลับขึ้น 30% แตะระดับ $51,870 

ยังมีความกังวลว่า การประกาศแผนการของ Grayscale ในการแปลง Grayscale Ethereum Trust (ETHE) ให้เป็น spot Ether ETF นั้น อาจส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกอย่างมีนัยสำคัญ

จงผ่อนคลาย Ether ยังถูกประเมินค่าต่ำไป

“ETH ถูกประเมินค่าต่ำไป” Sassal นักการศึกษา Ethereum อิสระ Sassal กล่าว

ราคา Ethereum พุ่งขึ้น 17.51% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ที่มา : CoinMarketCap

ราคา Bitcoin (BTC) ปรับตัวลงเล็กน้อย 1.2% แตะ $67,362 หลังจากมีการประกาศข่าว แต่ราคาได้ฟื้นตัวกลับมาอยู่ที่ $67,706 

ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน PEPE แตะจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง โดยพุ่งขึ้นไปถึง $0.00001531 เพิ่มขึ้น 5% ภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากมีข่าวการอนุมัติ ETF

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด