Thursday, July 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFล่าสุด ประธาน SEC ยังคงอุบ! บอกให้รอ "ติดตามข่าวสาร" เกี่ยวกับการตัดสินใจอนุมัติ spot Ether ETF 

ล่าสุด ประธาน SEC ยังคงอุบ! บอกให้รอ “ติดตามข่าวสาร” เกี่ยวกับการตัดสินใจอนุมัติ spot Ether ETF 

SEC เผชิญหน้ากับเดตไลน์วันพฤหัสบดีในการพิจารณาคำขออนุมัติ spot Ether ETF อย่างน้อยหนึ่งรายการ

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลล่วงหน้าเกี่ยวกับการตัดสินใจของหน่วยงานเกี่ยวกับ Ether ETF เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่เขาแนะนำให้ผู้ติดตาม “รอติดตามต่อ”

แม้ว่าเขาจะย้ำว่าคำตัดสินของศาลเกี่ยวกับ ETF ทำให้หน่วยงานของเขาต้อง “เปลี่ยนแนวทาง” ในการคิด แต่เมื่อ CoinDesk ถามเขาในวันพฤหัสบดีว่าหน่วยงานกำลังเตรียมที่จะดำเนินการอย่างไรเพื่อตอบสนองต่อคำขอเฉพาะเกี่ยวกับการตัดสินใจเกี่ยวกับคริปโตที่รอคอยมานานนี้ เขาก็ปฏิเสธเป็นส่วนใหญ่

“ฉันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเอกสารฉบับเหล่านั้นโดยเฉพาะ” Gensler กล่าวหลังงาน Investment Company Institute ในกรุงวอชิงตัน

“เราทำทุกอย่างภายในกรอบกฎหมายและตามการตีความของศาล และนั่นคือสิ่งที่ฉันทุ่มเทอย่างเต็มที่” เขากล่าว หลังพูดบนเวทีงานว่า หน่วยงานของเขาได้ตอบสนองต่อคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ที่ปฏิเสธแนวทางของ SEC เกี่ยวกับกองทุน spot Bitcoin ETF ในช่วงต้นปี

หลังจากหลายสัปดาห์ที่ไม่มีความคืบหน้า SEC ได้ขอให้ตลาดที่สนับสนุนคำขอ spot Ether ETF  ยื่นแบบฟอร์ม 19b-4 ของพวกเขาใหม่ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แบบฟอร์มเหล่านี้ถูกส่งไปยัง SEC ภายในวันอังคาร และตลาดหลักทรัพย์เริ่มเผยแพร่ทางออนไลน์ในคืนนั้น นอกจากนี้ SEC ยังดูเหมือนว่าจะเริ่มติดต่อกับผู้ที่ต้องการออก ETF เอง โดยบริษัทอย่าง Fidelity และ Grayscale ได้ยื่นแบบฟอร์ม S-1 ที่อัปเดตแล้วในสัปดาห์นี้ SEC มีกำหนดเส้นตายที่จะต้องตัดสินใจอนุมัติหรือปฏิเสธใบสมัคร spot Ether ETF อย่างน้อยหนึ่งรายการภายในสิ้นวันพฤหัสบดีนี้

จากเอกสารเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่า SEC รู้สึกไม่สบายใจกับแนวคิดที่ว่าผู้ออกกองทุน Ether ETF อาจนำสินทรัพย์ไป staking

แม้ว่าการเคลื่อนไหวของ SEC ในสัปดาห์นี้จะไม่ได้รับประกันว่า Ether ETF จะได้รับอนุมัติ แต่ผู้เชี่ยวชาญในวงการมองว่ามีความเป็นไปได้สูงขึ้น

“ศาล DC Circuit ยังมีมุมมองที่แตกต่างออกไป และเราก็รับทราบและปรับเปลี่ยนแนวทางของเรา” Gensler กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

Gensler ยังคงย้ำเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าหน่วยงานของเขาจะยังคงต่อต้านร่างกฎหมายคริปโตที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพุธ

เขาบอกว่า SEC จะยังคงติดตามประเด็นการเปิดเผยข้อมูลของผู้ประกอบการโทเคนอย่างใกล้ชิด เขายังกล่าวอีกว่า ผู้ประกอบการโทเคนหลายรายไม่ได้เปิดเผยข้อมูลที่นักลงทุนควรได้รับตามกฎหมาย

“เราเคยเห็นผู้นำในวงการนี้ต้องเผชิญกับเส้นทางสู่คุกหรือการส่งผู้ร้ายข้ามแดน” เขาเสริม

เมื่อถูกถามถึงความพยายามของสภาคองเกรสที่จะพลิกนโยบายการบัญชีคริปโตของหน่วยงาน (Staff Accounting Bulletin No. 121 หรือ SAB 121) เขาโต้แย้งว่าหน่วยงานตั้งใจให้เป็นแนวทางปฏิบัติในช่วงเวลาที่บริษัทคริปโตที่ล้มละลายต้องปฏิบัติต่อสินทรัพย์ของลูกค้าเช่นเดียวกับสินทรัพย์ของตนเองในกระบวนการล้มละลาย

“คริปโตที่บริษัทเหล่านี้อ้างว่ารับไปดูแลนั้น จริงๆ แล้วเป็นส่วนหนึ่งของสินทรัพย์ของคดีล้มละลาย” Gensler กล่าว “นั่นคือสิ่งที่เราพูดถึงในปี 2022” เขาเสริมว่ามันเป็นเพียง “ประกาศทางบัญชี” ที่ไม่เหมาะสม

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด