Saturday, July 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ โหวตผ่านร่างกฎหมายคริปโต (FIT21) แล้ว ด้วยคะแนน 279 ต่อ 136 เสียง 

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ โหวตผ่านร่างกฎหมายคริปโต (FIT21) แล้ว ด้วยคะแนน 279 ต่อ 136 เสียง 

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาจากพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันลงคะแนนเสียงให้ผ่านร่างกฎหมายการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีสำหรับศตวรรษที่ 21 (Financial Innovation and Technology for the 21st Century Act)

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่ ลงคะแนนเสียงเห็นด้วย กับกฎหมายที่กำหนดกรอบการกำกับดูแล สินทรัพย์ดิจิทัล

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีสำหรับศตวรรษที่ 21 (Financial Innovation and Technology for the 21st Century,FIT21) หรือร่างกฎหมาย H.R.4763 ด้วยคะแนน 279 ต่อ 136 เสียง เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม หากวุฒิสภาเห็นชอบร่างกฎหมายนี้และประธานาธิบดีลงนามประกาศใช้ บทบัญญัติของร่างจะช่วยชี้แจงบทบาทของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ที่มีต่อสินทรัพย์ดิจิทัล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครต 71 คน ร่วมกับพรรครีพับลิกัน 208 คน ลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายนี้

“น่าเสียดายที่กรอบการกำกับดูแลในปัจจุบันของเรากำลังขัดขวางการพัฒนานวัตกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ให้บรรลุศักยภาพสูงสุด” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Patrick McHenry กล่าวต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎรก่อนการลงคะแนนเสียง “ขณะนี้ SEC และ CFTC กำลังแย่งชิงอำนาจควบคุม สินทรัพย์ดิจิทัล”

การโหวตร่างกฎหมาย ที่มา : U.S. House of Representatives

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Maxine Waters กล่าวต่อสภาก่อนการลงคะแนนเสียงว่าเธอตั้งใจจะต่อต้านกฎหมายฉบับนี้ เธอยืนกรานว่าร่างกฎหมาย FIT21 จะส่งคริปโตเคอร์เรนซีไปสู่ “ดินแดนที่ไม่มีกฎระเบียบ” โดยเสริมว่าภาษาของร่างกฎหมายจะอนุญาตให้บริษัทการเงินแบบดั้งเดิมดำเนินงานโดยไม่ต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ SEC

“นี่คือร่างกฎหมายที่เลวร้ายและเป็นอันตรายที่สุดที่ฉันเคยเห็นมาในรอบหลายปี” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Waters กล่าว “ร่างกฎหมายนี้จะยกเลิกการควบคุมคริปโตและหลักทรัพย์ดั้งเดิมบางประเภทในระดับที่ฉันและผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆ มีความกังวลอย่างจริงจังว่าร่างกฎหมายนี้อาจทำให้เกิดการล่มสลายของตลาดและภาวะเศรษฐกิจถดถอย”

สภาผู้แทนราษฎร (House) ยังคงมีกำหนดการที่จะหารือและลงมติเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติ H.R. 5403 หรือ ร่างพระราชบัญญัติต่อต้านการเฝ้าติดตามของรัฐผ่านสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ซึ่งร่างกฎหมายนี้จะห้ามธนาคารกลางสหรัฐฯ ออกเงินดอลลาร์ดิจิทัลผ่านตัวกลาง ฝ่ายบริหารของพรรคเดโมแครต รายงานเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ว่า พรรคไม่สนับสนุนให้สมาชิกลงคะแนนผ่านร่างพระราชบัญญัติต่อต้าน CBDC หรือร่างพระราชบัญญัติ FIT21 แต่พรรคจะไม่บังคับให้สมาชิกงดออกเสียง

กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซีและการตัดสินใจที่ยังรออยู่ของ SEC เกี่ยวกับกองทุน spot Ether ETF เกิดขึ้นในช่วงที่สหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ปีเลือกตั้ง โดยสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นที่สนใจของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมาก

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด