Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Coinbase หนุนกฎหมาย FIT21 เชื่อว่าจะช่วยสร้างกฎระเบียบคริปโตที่ชัดเจนในที่สุด 

ซีอีโอ Coinbase หนุนกฎหมาย FIT21 เชื่อว่าจะช่วยสร้างกฎระเบียบคริปโตที่ชัดเจนในที่สุด 

โดยสรุป

  • ซีอีโอของ Coinbase เรียก FIT21 ว่า “การโหวตครั้งประวัติศาสตร์” หากผ่านจะ “เริ่มสร้างกฎระเบียบที่ชัดเจนสำหรับการกำกับควบคุมคริปโต”
  • Coinbase เรียกร้องให้ SEC ออกกฎระเบียบและกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนสำหรับคริปโตซีมานานหลายปีแล้ว

Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงคะแนนเสียงของสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับ FIT21 หรือพระราชบัญญัติว่าด้วยนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีสำหรับศตวรรษที่ 21 (Financial Innovation and Technology for the 21st Century Act) ผ่าน X

Armstrong เรียกว่ามันเป็น “การโหวตครั้งประวัติศาสตร์” เขาเสริมว่า “หากผ่านเป็นกฎหมาย มันจะเริ่มสร้างกฎระเบียบที่ชัดเจนสำหรับการควบคุมคริปโตในที่สุด

“ประชาชนชาวอเมริกันต้องการความชัดเจนว่าตัวแทนของพวกเขากำลังปกป้องสิทธิในการใช้คริปโต กำลังสร้างกฎระเบียบที่ชัดเจนเพื่อปกป้องผู้บริโภค และจะไม่ยอมให้กลุ่มคนหัวรุนแรงในรัฐบาลใช้ความคลุมเครือเป็นอาวุธเพื่อกำจัดอุตสาหกรรมนี้” Armstrong กล่าว

Armstrong ยังแนบหมายเหตุสำหรับ Stand With Crypto ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนด้านคริปโตที่บริษัทฯ ริเริ่มขึ้น

FIT21 เป็นร่างกฎหมายที่มุ่งหวังจัดตั้งกรอบกฎหมายที่ชัดเจนสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล ฝ่ายบริหารของ Adam คัดค้านร่างกฎหมายนี้ โดยกังวลว่าไม่มีการคุ้มครองนักลงทุนและผู้บริโภคสินทรัพย์ดิจิทัลเพียงพอ

Coinbase vs. SEC 

ในเดือนมิถุนายน 2023 คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้ฟ้องร้อง Coinbase ในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ คดีความดังกล่าวระบุว่าคริปโตเคอร์เรนซี 13 สกุล รวมถึง Solana และ Cardano เป็นหลักทรัพย์ คดีนี้เกิดขึ้นหลังจาก SEC ออกหนังสือเตือน (Wells notice) ต่อ Coinbase ในเดือนมีนาคมของปีเดียวกัน

Coinbase เรียกร้องมานานแล้วว่า สหรัฐอเมริกาจำเป็นต้องมีกฎระเบียบที่ชัดเจนเกี่ยวกับการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล ในเดือนมีนาคม 2024 บริษัทฯ ไปไกลถึงขนาดร้องต่อศาลอุทธรณ์ให้สั่งให้ SEC สร้างกรอบการกำกับดูแลคริปโตที่แข็งแกร่ง โดยอ้างว่าการหลีกเลี่ยงการออกกฎระเบียบของหน่วยงานนั้นขัดต่อพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติทางปกครอง ( Administrative Procedures Act)

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด