Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFEther พุ่งกว่า 10% แตะ $3.4K หลังจาก Bloomberg เพิ่มโอกาส SEC จ่ออนุมัติ spot Ether...

Ether พุ่งกว่า 10% แตะ $3.4K หลังจาก Bloomberg เพิ่มโอกาส SEC จ่ออนุมัติ spot Ether ETF เป็น 75%

ตลาดส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า SEC จะปฏิเสธกองทุนที่เสนอไว้ในสัปดาห์นี้

ราคา Ethereum (ETH) เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเวลาซื้อขายของสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ พุ่งขึ้นมากกว่า 10% หลังจากนักวิเคราะห์ Bloomberg ETF สองคนที่ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพิ่มความเชื่อมั่นโอกาสที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) จะอนุมัติ spot ETH ETF อย่างมาก

“James Seyffart และฉันกำลังเพิ่มโอกาสในการอนุมัติ spot Ether ETF เป็น 75% (เพิ่มขึ้นจาก 25%) ได้ยินข่าวลือในช่วงบ่ายนี้ว่า SEC อาจจะเปลี่ยนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ (ปัญหาที่ร้อนแรงทางการเมืองมากขึ้น) ดังนั้นตอนนี้ทุกคนกำลังวุ่นวาย (เช่นเดียวกับเรา คนอื่นๆ คิดว่าจะถูกปฏิเสธ)” Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg ทวีต

SEC เผชิญกับกำหนดเวลาสุดท้ายสำหรับการอนุมัติหรือปฏิเสธ spot ETF  หลายรายการในสัปดาห์นี้ หลังจากที่เคยเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับกองทุนเหล่านี้มาแล้วหลายครั้ง

ฺBitcoin ราคาเพิ่มขึ้นตามการพุ่งทะยานของ Ether (ETH) โดยขณะนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 5% และทะลุ $71,000 นอกจากนี้ กองทุน Grayscale Ethereum Trust (ETHE) ซึ่งเป็นกองทุนปิดที่ Grayscale เสนอให้แปลงเป็นกองทุน spot ETF ก็เคลื่อนไหวเช่นกัน ราคาของ ETHE เคยทรุดลงมากกว่า 20% ต่ำกว่ามูลค่าสินทรัพย์สุทธิ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าจะไม่ได้รับการอนุมัติจาก SEC แต่ล่าสุดราคาพุ่งขึ้นกว่า 23% ในวันจันทร์

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด