Thursday, July 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาเศรษฐี Mark Cuban ตำหนิ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เชื่อว่า “เสียงผู้สนับสนุนคริปโตจะถูกรับฟัง” ในการเลือกตั้ง 2024

มหาเศรษฐี Mark Cuban ตำหนิ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เชื่อว่า “เสียงผู้สนับสนุนคริปโตจะถูกรับฟัง” ในการเลือกตั้ง 2024

โดยสรุป

  • มหาเศรษฐี Mark Cuban เชื่อว่า วิธีควบคุมคริปโตจะส่งผลกระทบต่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024
  • Cuban กล่าวว่า “คริปโตเป็นที่นิยมในกลุ่มคนหนุ่มสาวและผู้มีสิทธิเลือกตั้งอิสระ”

มหาเศรษฐี Mark Cuban ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Donald Trump อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีพรรครีพับลิกันในปี 2024 ที่ใช้ประเด็นคริปโตในโพสต์บนโซเชียลมีเดียเมื่อวันศุกร์ โดยอ้างว่าคริปโตจะมีบทบาทสำคัญในการเลือกตั้งปี 2024

“หาก Joe Biden แพ้ มีโอกาสสูงที่คุณจะได้ขอบคุณ Gary Gensler และ SEC” Cuban โพสต์ผ่าน X “คริปโตเป็นที่นิยมในกลุ่มคนหนุ่มสาวและผู้มีสิทธิเลือกตั้งอิสระ”

Cuban ประณามประธาน SEC ว่า ไม่ได้ปกป้องนักลงทุนจากการฉ้อโกงอย่างเหมาะสม โดยกล่าวว่า “เขาทำเพียงแค่ทำให้บริษัทคริปโตที่ถูกกฎหมายดำเนินงานได้ยากลำบาก ฆ่าธุรกิจไปไม่รู้กี่แห่ง และทำลายผู้ประกอบการไปแล้วไม่รู้กี่คน”

“นี่เป็นคำเตือนต่อสภาคองเกรสด้วย” Cuban กล่าว “ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหนุนคริปโตจะถูกรับฟังในครั้งนี้ ปัญหาของ Biden สามารถแก้ไขได้โดยออกกฎหมายเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต กฎหมายดังกล่าวควรระบุข้อกำหนดการลงทะเบียนที่ชัดเจน หรือหาทางเลือกที่ดีกว่านั่นคือ ควบคุมคริปโตทั้งหมดโดย CFTC” 

Mark Cuban เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกันและเจ้าของทีม Dallas Mavericks ในลีก National Basketball Association

คริปโตกับการเลือกตั้ง

ผลสำรวจในเดือนมกราคม 2024 พบว่าผู้ลงคะแนนที่หนุนคริปโต 51% จะเลือก Trump เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดย 41% เลือก Biden อย่างไรก็ตาม 46% กล่าวว่าพวกเขาจะลงคะแนนให้พรรคเดโมแครตในวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร ในขณะที่ 42% จะเลือกพรรครีพับลิกัน 9% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเหล่านี้ยังไม่แน่ใจ

Trump ประกาศรับบริจาคคริปโตสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดี เหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Trump  และประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden พุ่ง 44% และ 22% ตามลำดับ ในวันที่ 9 พฤษภาคม 

ขณะที่ Gensler มองว่าคริปโตนั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและผันผวนสูง

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด