Thursday, July 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้เชี่ยวชาญเชื่อ Bitcoin หลุด 60,000 ยาก เหตุจะมีแรงซื้อจาก DCA เข้ามาราคานี้

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อ Bitcoin หลุด 60,000 ยาก เหตุจะมีแรงซื้อจาก DCA เข้ามาราคานี้

ราคาบิทคอยน์ (Bitcoin) ลงไปเหยียบระดับ $64,000 ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม หลังจากตลาดเกิดแรงเทขายอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงสุดสัปดาห์

แรงเทขายกดดันราคาบิทคอยน์ให้ร่วงหนัก

ข้อมูลราคาบิทคอยน์จาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView เผยให้เห็นจุดต่ำสุดใหม่ของ BTC ที่ $64,522 บนแพลตฟอร์ม Bitstamp

ก่อนหน้านี้ บิทคอยน์เพิ่งทำจุดสูงสุดใหม่ (All-time high) แต่เมื่อเข้าสู่สุดสัปดาห์ก็เจอแรงขายจำนวนมากจนมีการปรับตัวลงมาต่อเนื่อง

ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายหุ้นอย่าง Skew ได้วิเคราะห์การเคลื่อนไหวในตลาดและคาดการณ์ว่าน่าจะมีแรงซื้อเข้ามาในช่วง $60,000 ถึง $64,000

“การเทขายส่วนใหญ่เป็นการเทขายในตลาดจริงๆ (market selling)” Skew อธิบายบน X “เราเห็นการเทขายในตลาดสปอตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากแพลตฟอร์ม Coinbase และ Binance

Skew เสริมว่ามีการใช้กลยุทธ์ Dollar Cost Averaging (DCA) เข้าซื้อจำนวนมากในช่วงที่ราคาตกต่ำ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ราคาเด้งกลับมาได้บ้าง

การปรับฐานในตลาดกระทิงรอบล่าสุดนี้ทำให้บิทคอยน์ราคาลงมาประมาณ 12% อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาจากรอบขาขึ้น (Bull market) ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีการปรับฐานมากกว่านี้แต่ยังคงแนวโน้มขาขึ้นไว้ได้

นักวิเคราะห์ตลาดส่วนใหญ่จึงยังมองสถานการณ์ในเชิงบวก และให้ความสำคัญกับกระแสเงินที่จะไหลเข้ากองทุนบิทคอยน์ ETF ของอเมริกาที่ตั้งเป้าซื้อบิทคอยน์เพิ่มในวันที่ 18 มีนาคม

ช่องว่าง Bitcoin Futures อาจถึง $4,000

ยังมีโอกาสที่ตลาดจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงต้นสัปดาห์หน้า หากพิจารณาจากช่องว่าง (gap) ใน Bitcoin Futures ของ CME Group ที่ขยายขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสุดสัปดาห์ โดย CME Futures ปิดที่ $69,135 ในวันที่ 15 มีนาคม ซึ่งช่องว่างระหว่างราคาสปอตปัจจุบันและราคา Futures อาจเป็นแรงผลักดันให้มีการปรับฐานกลับขึ้นมาได้ตามประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้น

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ราคาบิทคอยน์ (Bitcoin) ลงไปเหยียบระดับ $64,000 ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม หลังจากตลาดเกิดแรงเทขายอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงสุดสัปดาห์ แรงเทขายกดดันราคาบิทคอยน์ให้ร่วงหนัก ข้อมูลราคาบิทคอยน์จาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView เผยให้เห็นจุดต่ำสุดใหม่ของ BTC ที่ $64,522 บนแพลตฟอร์ม Bitstamp ก่อนหน้านี้ บิทคอยน์เพิ่งทำจุดสูงสุดใหม่ (All-time high) แต่เมื่อเข้าสู่สุดสัปดาห์ก็เจอแรงขายจำนวนมากจนมีการปรับตัวลงมาต่อเนื่อง ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายหุ้นอย่าง Skew ได้วิเคราะห์การเคลื่อนไหวในตลาดและคาดการณ์ว่าน่าจะมีแรงซื้อเข้ามาในช่วง $60,000 ถึง $64,000 "การเทขายส่วนใหญ่เป็นการเทขายในตลาดจริงๆ (market selling)" Skew อธิบายบน X "เราเห็นการเทขายในตลาดสปอตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากแพลตฟอร์ม Coinbase และ Binance" Skew เสริมว่ามีการใช้กลยุทธ์ Dollar Cost Averaging (DCA) เข้าซื้อจำนวนมากในช่วงที่ราคาตกต่ำ...ผู้เชี่ยวชาญเชื่อ Bitcoin หลุด 60,000 ยาก เหตุจะมีแรงซื้อจาก DCA เข้ามาราคานี้