Wednesday, October 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMicroStrategy เตรียมระดมทุนเพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่ม – SEC เลื่อนพิจารณา Ether ETF

MicroStrategy เตรียมระดมทุนเพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่ม – SEC เลื่อนพิจารณา Ether ETF

ตลาดคริปโตยังคงอยู่ในขาขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการไหลเข้าของเงินลงทุนผ่านกองทุน ETF และการคาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งเมื่อมีการลดรางวัลขุด Bitcoin ครึ่งหนึ่ง (halving) โดยในเดือนกุมภาพันธ์ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นถึง 45% ทะลุระดับ 60,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2021

MicroStrategy บริษัท Business Intelligence ชั้นนำ เดินหน้าลงทุนใน Bitcoin เพิ่มขึ้น โดยเตรียมออกหุ้นกู้แปลงสภาพ (convertible notes) ซึ่งเป็นตราสารหนี้ประเภทแปลงสภาพเป็นหุ้นได้ เพื่อนำเงินไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม ขณะนี้ MicroStrategy ถือครอง Bitcoin กว่า 193,000 BTC

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ขณะเดียวกัน BlackRock ผู้จัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ยื่นคำขอแก้ไขกองทุน Strategic Income Opportunities Fund ต่อ ก.ล.ต. สหรัฐเพื่อเพิ่ม Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่กองทุนสามารถลงทุนได้ ปัจจุบันกองทุนมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารราว 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตัวชี้วัดที่น่าสนใจอีกอย่างคือปริมาณ Bitcoin ที่ผู้ขุดถือครอง ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์มีปริมาณคงที่ราว 1.82 ล้าน BTC ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการเทขายน้อยลงในเดือนมกราคม โดยมีการคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นจากเหตุการณ์ halving

ไมเคิล เซย์เลอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของ MicroStrategy ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ถึงยุคตื่นทองของ Bitcoin ว่าเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมกราคม ปี 2024 และจะต่อเนื่องไปจนถึงพฤศจิกายน ปี 2034

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์

  • MicroStrategy ระดมทุน 600 ล้านดอลลาร์ ซื้อ Bitcoin MicroStrategy เตรียมออกหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์ ครบกำหนดในเดือนมีนาคม 2030 โดยระบุว่าจะนำเงินที่ได้ไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม ปัจจุบัน MicroStrategy ถือเป็นบริษัทที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุด
  • SEC เลื่อนพิจารณาอนุมัติกองทุน Ether ETF สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐ เลื่อนการพิจารณาคำขอจัดตั้งกองทุนซื้อขาย Ethereum ETF โดย BlackRock และ Fidelity ซึ่งเคยยื่นขอตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา คาดว่า SEC อาจจะยังไม่ตัดสินใจอนุมัติจนกว่าจะถึงเส้นตายในเดือนพฤษภาคมนี้
  • Fantom ฟ้องเรียกคืน 122 ล้านจาก Multichain Fantom ยื่นฟ้องต่อศาลสูงสิงคโปร์เพื่อขอให้ Multichain Foundation ทำการชำระหนี้จากการที่ถูกแฮกระบบ cross-chain bridge บน Fantom เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งศาลได้มีคำสั่งให้ Multichain ชดใช้ค่าเสียหายคืนให้ Fantom พร้อมกับร้องขอให้มีการแต่งตั้งผู้ชำระบัญชีคล้ายกระบวนการล้มละลายในสหรัฐฯ หากผ่านการอนุมัติ ผู้ชำระบัญชีจะมีอำนาจบริหารสินทรัพย์ของ Multichain Foundation เพื่อนำมาชำระคืนให้เจ้าหนี้
  • Seamless เปิดตัวตลาดสภาพคล่องบน Lido Seamless Protocol เปิดตัวตลาดสภาพคล่อง (ILM) บน Lido สำหรับ wrapped staked Ethereum (wstETH) นำเสนอทางเลือกสำหรับผู้ที่ฝาก ETH ไว้บน Lido ด้วยการเปิดให้สามารถใช้กลยุทธ์กู้ยืมเพื่อเพิ่มผลตอบแทนโดยอัตโนมัติ
  • ข้อควรระวัง – MEXC ถูกกล่าวหาตัดเงินในบัญชีผู้ใช้ มีรายงานผู้ใช้จำนวนหนึ่งพบความผิดปกติว่าเงินหายออกจากบัญชีบนกระดานเทรด MEXC อย่างไรก็ตามทาง MEXC ปฏิเสธและยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

ติดตามข่าวสดใหม่ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด