Friday, October 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐสภารัสเซียตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับกฎระเบียบ Cryptocurrency

รัฐสภารัสเซียตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับกฎระเบียบ Cryptocurrency

รัฐสภารัสเซียตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับกฎระเบียบ Cryptocurrency

คณะทำงานเกี่ยวกับ cryptocurrencies และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องจะทำการพบปะหารือกันที่ State Duma ซึ่งเป็นสภาล่างของรัฐสภารัสเซียในไม่ช้า โดยสมาชิกของบริษัทต่างๆ ได้รับการคาดหวังให้ทำหน้าที่ชี้แจงด้านกฎระเบียบ ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล เช่น การทำเหมืองให้ถูกกฎหมายและการแนะนำภาษี

State Duma กำลังจัดตั้งคณะทำงานของผู้แทนซึ่งจะพยายามจัดการกับคำถามที่เกี่ยวกับกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัล โดยจะจัดการประชุมครั้งแรกในอนาคตอันใกล้

Siam Bitcoin
รัฐสภารัสเซียตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับกฎระเบียบ Cryptocurrency

ผู้ร่างกฎหมายระดับสูงตั้งข้อสังเกตว่ามี “พื้นที่สีเทา” ที่เกี่ยวข้องกับ การออก การหมุนเวียน การเก็บภาษี และการดำเนินงานเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เขาให้ความเห็นและยังระบุอีกว่า: 

“กิจกรรมทั้งหมดนี้จะต้องมีการหารือ วิเคราะห์ ควบคุมทางกฎหมายและเชิงบรรทัดฐาน ดังนั้น ในความเห็นของผม การตัดสินใจเพื่อสร้างคณะทำงานที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นนั้นถูกต้องแล้ว”

จนถึงตอนนี้ รัสเซียได้ควบคุม cryptocurrencies เพียงบางส่วนและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ซึ่งมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคมนี้ คำถามต่างๆ เช่น สามารถใช้ cryptos ในการชำระเงินได้หรือไม่ ยังคงไม่ได้รับคำตอบ

การขุด Cryptocurrency เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ต้องการความสนใจ ด้วยพลังงานที่อุดมสมบูรณ์และราคาถูกรัสเซียจึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญสำหรับนักขุดคริปโต แต่รัฐบาลยังไม่ได้ควบคุมภาคส่วนนี้ เจ้าหน้าที่จำนวนมากในมอสโกเชื่อว่าการขุดควรได้รับการยอมรับว่าเป็นกิจกรรมของผู้ประกอบการและเก็บภาษีตามนั้น 

ที่มา: news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด