Sunday, September 22, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFitch Ratings เตือนการยอมรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ จะส่งผลเสียต่อเครดิตบริษัทประกันภัยของประเทศ

Fitch Ratings เตือนการยอมรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ จะส่งผลเสียต่อเครดิตบริษัทประกันภัยของประเทศ

บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือเตือนว่า มีความเสี่ยงด้านกฎระเบียบและการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประเทศที่ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย

การตัดสินใจของเอลซัลวาดอร์ในกายอมรับ Bitcoin (BTC) เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย มีแนวโน้มทำให้เครดิตเป็นลบแก่บริษัทประกันภัยของประเทศที่จัดสรรเงินลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเนื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสูงขึ้นและเสี่ยงต่อรายได้ผันผวน Fitch Ratings กล่าวเมื่อวันจันทร์

สภานิติบัญญัติของเอลซัลวาดอร์โหวตและผ่านกฎหมาย Bitcoin Law เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ส่งผลให้ประเทศยอมรับคริปโตอย่างเป็นทางการ มีผลบังคับใช้ในวันที่ 7 กันยายน

Fitch Ratings เตือนว่ามี “ความเสี่ยงด้านกฎระเบียบและการดำเนินงานเพิ่มขึ้น” เกี่ยวกับเอลซัลวาดอร์ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจาก Bitcoin ในทางปฏิบัติยังไม่ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานกำกับดูทางการเงินทั่วโลก

บริษัทจัดอันดับเน้นว่าไม่คาดหวังให้บริษัทประกันภัยใช้ Bitcoin อย่างกว้างขวาง ทั้งในการเคลม หรือจ่ายผลประโยชน์ หรือเสนอนโยบายเป็นสกุลเงินดิจิทัล

“ความเสี่ยงในการใช้ Bitcoin นั้นส่วนใหญ่นั้นส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับอัตราการยอมรับในหมู่ผู้ถือกรมธรรม์ บริษัทประกันภัยมีแนวโน้มแปลง Bitcoin เป็น USD โดยเร็วเพื่อจำกับความเสี่ยงในการแลกเปลี่ยน หากผู้ถือกรมธรรม์ตัดสินใจที่จะใช้จ่ายเบี้ยประกันภัย” Fitch กล่าว

ปัจจุบันภาคประกันภัยของเอลซัลวาดอร์มีหลักทรัพย์ที่มีคุณภาพเครดิตต่ำ โดยส่วนใหญ่เป็นพันธบัตรรัฐบาล (B-/Rating Outlook Negative)

Fitch กล่าวว่าการถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงจะทำให้เกิดความเสี่ยงยิ่งขึ้นนั่นเอง

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด